TITANIUM: “Nhìn” sẽ mang màu sắc, tư tưởng của người Việt

Với Titanium thì lý do chỉ đơn giản là để đánh dấu một chặng đường đã qua và sắp tới...

* Những album theo kiểu “đánh dấu một chặng đường” thường là nhóm đĩa xác định vị trí, đỉnh cao của nghệ sĩ. Nếu tự đánh giá, vị trí của các bạn ở đâu và đỉnh cao của các bạn là gì?

- Rocker Cường Em (trưởng ban Titanium): Sẽ thật khó để định vị một ban nhạc rock tại Việt Nam bởi gần như mỗi ban theo đuổi một dòng nhạc khác nhau. Nếu không cùng trên một hệ quy chiếu thì mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng.

Dòng nhạc thrash metal chúng tôi đang theo đuổi không phải là nhánh thu hút nhiều khán giả, nhưng những ai yêu nó sẽ yêu đến suốt đời. Nếu phải tự đánh giá, chúng tôi sẽ nhận mình đứng thứ hai, còn ban nào cảm thấy đủ khả năng, đủ tự tin xem mình là số một thì cứ nhận. Thứ hai cũng là vị trí chúng tôi từng đạt được ở sân chơi rock Tiger Translate nên nếu chúng tôi nói mình thứ hai chắc cũng không quá lời.

Về chuyện đỉnh cao, cứ mỗi khi đạt được một thành công, chúng tôi lại thấy mình cần phải làm nhiều hơn nữa nên chắc vĩnh viễn chúng tôi sẽ không có đỉnh cao nào cụ thể mà chỉ là những nấc thang phải đạt tới.

* Có một số ý kiến cho rằng rocker Việt nói chung và Titanium nói riêng bị đánh giá là yếu vì các bạn “chẳng học hành gì”. Các bạn nghĩ sao?

- Đúng. Không ai dạy chúng tôi chơi rock một cách bài bản cả. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi chẳng học hành gì. Có thể nói điều này sẽ có người nghĩ rằng chúng tôi kiêu ngạo, nhưng giới rocker chính là những người học hành nhiều nhất trong lĩnh vực nhạc nhẹ.

Ngoài chuyện chơi nhạc cụ, chúng tôi phải tập hát, tập sáng tác, tập biểu diễn... cho ra cái riêng của mỗi người, mỗi ban. Có thể chúng tôi chưa từng qua trường lớp, nhưng chúng tôi vẫn đang học tập mỗi ngày ở các ban nhạc lừng danh thế giới, ở bạn bè, đồng nghiệp.

* Nếu so sánh với những đĩa nhạc rock khác thì album Nhìn của các bạn khá lạ - không có đầu lâu xương cá, không máu me hay lưỡi hái tử thần...

- Âm nhạc của chúng tôi vốn dĩ đã nặng nề nên khi thực hiện album, chúng tôi không muốn nó thêm một lần nặng nề nữa. Chúng tôi đã từ chối bản thiết kế mà trong đó ban nhạc được họa sĩ hóa thân thành robot hầm hố để chọn mẫu thiết kế này - một chú bé đang nhìn.

Đừng hỏi chú bé nhìn gì, thấy gì ở bạn và cũng không quan trọng bạn nhìn chú bé như thế nào. Chỉ biết rằng chúng ta đang nhìn nhau. Mỗi góc nhìn là một sự khác biệt và chúng ta hãy cứ tin vào góc nhìn của mình.

Nếu bạn đang nhìn Titanium như thế nào, hãy cứ tin rằng mình đang nhìn đúng.

Gửi nhận xét của bạn

Đánh giá của bạn về sản phẩm này:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày với các sản phẩm lỗi/ không vừa size.

Top