“Không thể mãi 8+1, đã đến lúc phải /9/ rồi”

Với những ai đam mê dòng nhạc Rock, “/9/” của Xanh 8+1 là một album chất lượng, tuy không mới nhưng lại mang màu sắc khó nhầm lẫn, chất chứa nhiều suy nghĩ thú vị và sâu sắc của những người trẻ làm nhạc độc lập.

Vừa qua, ban nhạc với cái tên đặc biệt Xanh 8+1 – tập hợp các nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc Rock thuộc cộng đồng Indie Việt vừa cho ra mắt album đầu tay của mình mang tên “/9/”. Đây là sản phẩm đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của các nghệ sĩ trẻ sau 2 năm ấp ủ thực hiện. Được biết, ban đầu album dự kiến phát hành vào năm ngoái nhưng ban nhạc lại đành “thất hứa” với khán giả vì chưa kịp hoàn thiện.

Album “/9/” bao gồm 8 track mới và cũ, trong đó có hai ca khúc đã từng phát hành trước đó là “Tháng 8” và “Về Nhà” được các thành viên khoác lên một chiếc áo mới mẻ hơn. Các sáng tác còn lại đưa người nghe qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng vẫn giữ được tinh thần mạnh mẽ và cuồng nhiệt của những giai điệu Rock. Khi thì tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với “Như Trong Mơ”, khi lại đầy tự sự với “Cần”, lúc lại tươi mới và trẻ trung qua “Dở Hơi” hay bỗng nhiên trở nên nhẹ nhàng, tình cảm trong “Khi Em Đi”.

Được biết, các thành viên Xanh 8+1 vốn luôn mong muốn và ước mơ có thể làm được một album cho ban nhạc của mình từ rất lâu. Tuy nhiên, lần đầu thực hiện một album lại là một thử thách lớn đối với tất cả mọi người. Thành viên Dương Thế Trung chia sẻ: “Khán giả có thể không nhận ra nhưng những gì được mang đến trong album có thể gọi là những điều tinh tuý nhất của ban nhạc này“. Ngoài 5 thành viên chính của ban nhạc, album “/9/” còn có màn góp giọng của Mạc Mai Sương và producer Trác Ngọc Lĩnh cũng tham vào quá trình thực hiện. Sản phẩm được phát hành dưới hai phiên bản là digital và CD.

Xanh 8+1 (đọc là XANH CHÍN) là ban nhạc Indie Rock đến từ Hà Nội gồm 5 thành viên: Dương Thế Trung đảm nhiệm phần sáng tác, sản xuất và chơi bass, Nguyễn Anh Vũ với vai trò nhạc sĩ và là giọng ca chính của ban nhạc, Guitarist Vũ Trọng Thế, Keyboard Bành Bảo Hoàng và Drummer Nguyễn Hồng Đức (Bộp). Tuy không nổi đình đám trên truyền thông nhưng Xanh 8+1 là gương mặt quen thuộc trong cộng đồng những nghệ sĩ hoạt động âm nhạc theo phong cách độc lập. Nhóm đã phát hành một số sản phẩm âm nhạc chính thức như “Tháng 8”, “Về Nhà”, “Ngày Hôm Qua Đã”, “Blue”,…

1. Spotify: https://spoti.fi/2BV3TU9
2. Apple Music: https://apple.co/2Wb2Oyh
3. Youtube: https://bit.ly/2AUJEoY

Gửi nhận xét của bạn

Đánh giá của bạn về sản phẩm này:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày với các sản phẩm lỗi/ không vừa size.

Top