Cầm thủ Việt đang dùng pick gì ? – Kỳ 1

Từ nốt nhạc ngân lên trong tâm trí tới khi âm thanh vang ra khỏi thùng loa, có hàng chục yếu tố ảnh hưởng tới việc tiếng đàn sẽ như thế nào. Từ lực ngón tay, lực bấm, độ gain, hay tới cả… cái loa hôm nay kê có cân hay không.

Pick hoàn toàn không phải ngoại lệ, thậm chí còn đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định tiếng đàn của một người chơi sẽ như thế nào, vậy sao chúng ta không thử đảo một vòng xem các cầm thủ Việt đang dùng pick gì nhỉ ?

Dzung Phạm (Hạc San) – Dunlop Ultex Jazz III John Petrucci 427PJP

Như anh Dzung chia sẻ, anh đã hâm mộ John Petrucci từ thời niên thiếu, và cũng đã gắn bó với dòng pick Dunlop Ultex Jazz III John Petrucci tới năm thứ 8. Thi thoảng anh cũng đổi gió qua dòng Dunlop Flow John Petrucci 545PJP200.

 

Vừng A Dính (7UPPERCUTS) – Dunlop Max Grip 0.6

Như chia sẻ, A Dính với lối chơi punk quậy tưng của mình chắc chắn cần một chiếc pick có khả năng… chống trượt, và dòng Max Grip của Dunlop là ứng cử viên hoàn hảo. Đặc biệt, kích cở 0.60 “siêu mỏng cánh” đã góp phần không nhỏ vào tiếng guitar quẹt quẹt nghịch ngợm của 7UPPERCUTS.

 

Trung Tone (WINDRUNNER) – Dunlop Ultex .73 và WRCUSTOM

Với lối chơi tỉ mỉ và những đoạn solo đầy cảm xúc của Trung Tone, không khó đoán khi anh chọn cho mình một chiếc pick Dunlop Ultex .73 với đầu pick sắc và kích cỡ vừa đủ để kiểm soát. Chiếc pick Dunlop Ultex size này khi vào đôi tay luyện tập tỉ mỉ sẽ phát huy công lực to lớn của mình.

Nhưng thế là chưa đủ, với sự cầu toàn của mình, “giám đốc” Trung Tone đã phát triển dòng pick riêng cho WINDRUNNER với kích cỡ nhỏ hơn một chút, dày hơn một xíu, và chính xác là mảnh ghép hoàn hảo cho ban nhạc metalcore Thủ Đô này.

 

Thanh Liêm (Re-Cycle) – Dunlop Jazz III XL

Khá bất ngờ khi anh Liêm chọn cho mình dòng pick nổi tiếng vô cùng khó dùng này. Tuy chênh lệch kích cỡ chỉ là một xíu với người đồng môn Jazz III, nhưng Jazz III XL thực sự khó tìm cho mình một chủ nhân thích hợp sẽ nắm lấy nó trong tay. Và đó chính là vũ khí Thanh Liêm lựa chọn.

 

Thy San (Jazz Glory) – Ibanez JTC và Dunlop Ultex Jazz III John Petrucci 427PJP

Quán quân Yamaha Guitar Competition Vietnam 2019 bật mí rằng mình được người đàn anh cũng như “hero” Jack Thammarat giới thiệu cho dòng pick Ibanez JTC. Và mau chóng, Thy San đã mê đắm đuối dòng pick này vì “đầu sharp, pick dày, tiếng ra rất lực”.

Nhưng đôi khi để tiếng đàn của mình ấm áp hơn một chút, Thy San sẽ đổi qua chiếc pick Dunlop Ultex Jazz III John Petrucci 427PJP luôn mang theo mình.

Trần Tuấn Hùng (Bức Tường)

“Bất cứ cái pick nào tìm được quanh nhà là bố em đánh tuốt” guitarist Trần An Nguyên, con trai cầm thủ Trần Tuấn Hùng chia sẻ về bố mình “…vì em toàn cầm đàn bố đi chơi xong làm mất pick của bố thôi ạ”

Chúng tôi cũng được bật mí rằng chú Hùng rất thích pick mỏng tầm 1mm, và nếu vô tình tìm được pick cỡ đó có lớp grip ở quanh nhà là có thể vui cả buổi rồi.

 

Vậy còn bạn, bạn có đang dùng chiếc pick hoàn hảo cho mình hay vẫn trên con đường tìm kiếm ???

 

Whammybar.com

Top