ERIC CLAPTON KIỆN NGƯỜI HÂM MỘ VÌ BÁN ĐĨA BOOTLEG TRÊN EBAY

Guitarist kiêm nhạc sĩ, ca sĩ kì cựu người Anh, Eric Clapton mới đây đã giành chiến thắng trong vụ kiện một goá phụ, người đã cố gắng bán những CD bootleg (không chính thống), từng thuộc về người chồng quá cố của bà, lên trên eBay. Dẫn theo tờ Rolling Stone.

 

 

Vụ kiện được xem như một động thái phản ứng của guitarist 76 tuổi, người gần đây đã làm mất lòng rất nhiều người hâm mộ của mình, sau khi từ chối chơi ở những show yêu cầu người tham gia phải tiêm vaccine phòng COVID-19 và gọi những quy tắc chống dịch là sự “dắt mũi”. Người nghệ sĩ có biệt danh “Slowhand” đã hợp tác cùng người bạn, ca sĩ Van Morrison, thực hiện nhiều sản phẩm với lối suy nghĩ trên, chống lại sự bắt buộc lockdown của chính phủ.

 

Người phụ nữ trong vụ kiện, Gabriele, người Đức, 55 tuổi, được thừa kế một album không chính thức của Eric Clapton – Live USA, từ chồng bà, người đã mua nó vào khoảng năm 1986. Sau khi bà đăng bán lên eBay vào tháng 7, Gabriele nhân được một thông báo từ website, bắt buộc phải gỡ sản phẩm xuống bởi những luật sư của Clapton đã đưa ra tuyên bố rằng bản thu này được tạo ra mà không được sự đồng ý của nhạc sĩ.

 

“Họ nói với tôi rằng Eric Clapton đã đâm đơn kiện,” Gabriele giải thích với tờ báo địa phương, Bild, vào tháng trước. “Chiếc CD đó người ta nói rằng nó được sản xuất bất hợp pháp. Đầu tiên tôi nhân được một cảnh báo, rồi sau đó bị kiện. Chồng tôi đã mua nó ở một cửa hàng hẳn hoi, chứ đâu có mua chui ở đâu.”

 

Và giờ bà bị yêu cầu nộp phạt 4000$. Không thể tin nổi.

 

Tháng 11 vừa qua, trong một tập podcast với Robert F. Kennedy Jr., một luật sư cũng hoạt động anti-vaccince, Clapton đã chia sẻ về việc những người xung quanh và người hâm mộ của ông đang dần bỏ đi.

 

“Trong những năm qua, đã có nhiều người bỏ tôi đi. Với tôi, đây là một cơ hội để tỉa tót lại các mối quan hệ. Và tôi có nhiều cơ hội hơn để thể hiện tình cảm với những người tôi thực sự cần và thực sự yêu thương.

 

Những quan điểm độc hại của Clapton không phải bây giờ mới có. Quay về năm 1976, khi ông từng gây chấn động với những phát ngôn phân biệt chủng tộc trên sân khấu tại Anh Quốc.

 

Top