Cầm thủ Việt đang dùng pick gì ? – Kỳ 2

Từ nốt nhạc ngân lên trong tâm trí tới khi âm thanh vang ra khỏi thùng loa, có hàng chục yếu tố ảnh hưởng tới việc tiếng đàn sẽ như thế nào. Từ lực ngón tay, lực bấm, độ gain, hay tới cả… cái loa hôm nay kê có cân hay không.

Pick hoàn toàn không phải ngoại lệ, thậm chí còn đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định tiếng đàn của một người chơi sẽ như thế nào, vậy sao chúng ta không thử đảo một vòng xem các cầm thủ Việt đang dùng pick gì nhỉ ?

 

Chí Hùng (Ngọt) – Dunlop MAX-GRIP® JAZZ III Nylon

Tự thừa nhận mình có bàn tay nhỏ, Chí Hùng cảm thấy Jazz III rất vừa tay và có độ đàn hồi nên sweep pick rất dễ dàng. Tuy vậy, anh cũng thấy chiếc pick này có lối picking không cứng như các loại pick khác vì chất liệu của mình. Nhưng bù lại, chính điều ấy mang lại được chất âm rất tình cảm khi chơi giai điệu cho Chí Hùng.

 

Vi Quang Diệu (Vidaihiep) – Alice AP-P 0.96

Tự thừa nhận mình là tay… chúa mất pick, Vi Quang Diệu đã thích nghi với dòng pick Alice AP-P cỡ 0.96mm để có thể mua được ở bất cứ đâu. Ấy thế mà vẫn nhiều khi chạy mỏi mắt khắp các cửa hàng vì không phải ở đâu cũng có sẵn cỡ pick này.

Ngoài ra anh còn sử dụng dòng Black Ice của D’addario mỗi khi muốn lối chơi của mình lùa quét màu mè hơn.

 

Nguyễn Anh Hà (Monocycle) – Dunlop MAX-GRIP® Jazz III Carbon Fiber

Anh Hà “Trà Đá” đặc biệt ưa thích dòng Jazz III Carbon Fiber với công nghệ Max Grip để luôn có thể giữ pick một cách chắc chắn nhất. Kích cỡ nhỏ gọn của Jazz III cũng khiến việc string skipping trở nên dễ dàng và chất liệu Carbon Fiber là tuyệt hảo cho việc chặt chém.

Anh cũng đang trải nghiệm dòng pick Big Stubby 3.0, dù anh nhận xét đây là dòng pick không phù hợp cho chặt riff nhưng rõ ràng là lựa chọn hoàn hảo cho solo. Hà “Trà Đá” rất ưng chất tone ấm áp hơn Jazz III của Big Stubby cũng như độ dynamic và sự thoải mái khi sweep.

Có vẻ cho tới khi Dunlop cân bằng được 2 dòng pick này, anh vẫn sẽ phải chơi theo lối đổi qua lại cả 2 thôi…

 

Nhím Biển (Chillies) – Dunlop Jazz III XL Nylon

Với Nhím Biển của Chillies, Dunlop Jazz III XL Nylon là chiếc pick hoàn hảo vừa đủ to, vừa đủ dày. Anh chia sẻ rằng cầm chiếc pick có cảm giác rất chắc chắn để chơi với tốc độ tốt nhất, và cũng rất ổn để strum chứ tiếng không “dữ dội” như người anh em Jazz III XL Stiffo.

 

Trần Thắng (Ngũ Cung) – Dunlop Ultex Sharp 2.0

Với kinh nghiệm hơn 10 năm sử dụng dòng pick này, anh Thắng “Nháy” đã vận dụng chất liệu Ultex của Dunlop một cách tốt nhất. Anh chia sẻ rằng đây là dòng pick rất dày và dễ cầm, cũng thuộc vào một trong những dòng pick bền và cứng nhất của Dunlop. Việc đầu pick vót sắc cũng tăng độ kiểm soát và dynamic lên rất nhiều.

Đúng như hình tượng chú tê giác của Ultex, Thắng “Nháy” cho rằng Dunlop Ultex Sharp kết hợp với dây 11-56 và chế độ Low Gain sẽ tạo ra chất âm thô ráp và tàn bạo nhất như “động vật hoang dã”

Vậy còn bạn, bạn có đang dùng chiếc pick hoàn hảo cho mình hay vẫn trên con đường tìm kiếm ???

 

Whammybar.com

Top