ĐẠI DỊCH COVID ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ALBUM MỚI CỦA KORN, NHƯNG THEO CHIỀU HƯỚNG TÍCH CỰC, ÍT NHẤT LÀ VỚI JONATHAN DAVIS

Hiển nhiên, Korn không phải những kẻ non kinh nghiệm trong việc viết và thu âm một album, khi album Requiem sắp tới của họ đã là album thứ 14. Tuy nhiên, Jonathan Davis thừa nhận rằng đây mới là album đầu tiên anh thực sự được viết theo cách mình muốn.

 

 

Đại dịch COVID-19 đã làm đình trệ nhiều dự án của phần lớn các nghệ sĩ. Dù là những kế hoạch lưu diễn hay đơn giản như chạy ra phòng thu làm vài bài mới, tất cả đều bị đảo lộn. Nhưng Davis đã giải thích rằng thời kì tăm tối đó, trên một vài phương diện, thực ra lại có ích đối với Korn, bởi họ thực sự có nhiều thời gian hơn cho quá trình sáng tác sau album 2019, The Nothing.

 

“Sẽ là khác biệt. Chúng tôi luôn tiến hoá từng giây.” Vocalist của Korn miêu tả single mới của họ “Start the Healing” trong cuộc phỏng vấn với Audacy Check In. “Vẫn có những âm thanh đặc trưng của chúng tôi. Nhưng riêng lần này, chúng tôi rất thoải mái, với việc bị đặt vào một chế độ giãn cách, chúng tôi có toàn bộ thời gian trên thế giới này.”

 

 

“Với toàn bộ album Korn trước đây, ban nhạc mất rất nhiều thời gian để thực hiện mọi thứ,” anh tiếp tục, nhấn mạnh rằng anh thích chờ cho đến khi phần nhạc được làm xong rồi mới viết lyrics để hoàn thiện bài hát.

 

“Và họ luôn lên lịch trước các chuyến lưu diễn. Và khi tôi bắt tay vào viết thì các tour diễn đang đến rất sát, nên tôi luôn vội vàng để hoàn tất chúng. Vì vậy, riêng lần này, chúng tôi có nhiều thời gian. Chúng tôi làm cùng nhau. Chia nhỏ thời gian – thường là một tuần, kiểu một tuần liền viết, xong nghỉ, mỗi tháng một lần. Tôi nghĩ là đã có 3 hay 4 buổi như thế, và bắt đầu thu âm. Tôi mất thêm 4 đến 5 tháng nữa để xử lý giọng hát. Lâu như vậy, nhưng nói chung là chúng tôi rất rất tự hào về nó.”

 

Top