BRAD PITT MỞ LẠI STUDIO TỪNG THU ÂM CHO PINK FLOYD

Tài tử điện ảnh Brad Pitt hiện đang có kế hoạch tái sinh Studio Miraval, studio huyền thoại của Pháp, nơi từng thu một phần album của Pink Floyd, The Wall năm 1979, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

 

Trong suốt thời gian hoạt động của mình, từ 1977 đến đầu những năm 2000s, Studio Miraval, thuộc trang viên Miraval, đã thu âm cho rất nhiều nghệ sĩ, với những cái tên hàng đầu như AC/DC và The Cranberries. Pitt đã mua lại trang viên Miraval rộng 900 hectares cùng với Angelina Jolie vào năm 2012. Hai năm sau, họ tổ chức hôn lễ tại nhà thờ nơi từng chính là studio này, trước khi li hôn vào năm 2019.

 

Chateau-miraval--7-recording-studio--900.jpg

 

Giờ đây, với sự giúp đỡ của kĩ thuật viên thu âm người Pháp, Damien Quintard, Pitt đang mang phòng thu này quay lại với thế giới.

 

miraval-brad-pitt.jpeg

 

Ngày 12/12, tay kĩ thuật viên đã chia sẻ với tờ The Hollywood Reporter về việc gặp gỡ với Pitt và trở thành người đứng đầu của studio danh tiếng một thời.

 

f625fb2d51.jpg

 

Quintard chia sẻ, “Pitt đã đến phòng thu của tôi ở Paris. Đó là một cuộc gặp gỡ tuyệt vời. Chúng tôi đã trao đổi trong nhiều giờ đồng hồ. Anh ấy kể với tôi về kế hoạch dành cho Miraval. Hiển nhiên là tôi cực kì hào hứng, vì với tư cách là một người Pháp và một người yêu âm nhạc, một trong những thánh địa đối với tôi chính là Miraval. Và tôi đã đến đó, bắt đầu thiết kế phòng thu theo ý tưởng của mình.”

 

Nói về quan điểm âm nhạc của Pitt, “Một điều mà tôi chú ý đó là, anh ấy của một sự nhạy cảm đối với cảm xúc và những thứ tối giản. Rất nhiều bản thu hay hàng đầu cũng được thực hiện cực kì tối giản. Triết lý của tôi cũng tương tự như vậy - vẻ đẹp của việc thu âm mono như giai đoạn 1950s - 1960s, chỉ dùng một chiếc microphone”

 

Chủ nghĩa tố giản cũng đi theo xuyên suốt thiết kế của studio mới. Và Quintard cũng hé lộ rằng nó sẽ mang nhiều lĩnh vực hơn ngày xưa rất nhiều.

 

L-271897-1621804421-6385.jpeg.jpg

 

“Nó sẽ mang màu sắc  sắc những năm 70s - cổ điển, trang nhã. Cùng với Brad, chúng tôi thiết kế lại mọi thứ thật đơn giản, thuần khiết. Sẽ có nhiều đèn. Tương lai là phải tươi sáng.”

 

Và khi được mở lại, Studio Miraval sẽ không chỉ giới hạn cho các hãng đĩa và nghệ sĩ thu âm. “Chúng tôi muốn thực hiện cả những hình thức sản xuất khác - phim, kịch, các hình thức nghệ thuật khác.” Quintard nói thêm.

 

un_miravala083120_1600.jpg

 

Pitt - nam diễn viên nổi danh từ những bộ phim như Seven, The Curious Case of Benjamin Button, War Machine... - cũng đồng thời đồng sở hữu hãng rượu Famille Perrin thuộc trang viên Miraval.

Top