TẠI SAO MILEY CYRUS LẠI CHỌN COVER "NOTHING ELSE MATTERS"?

Ngôi sao nhạc pop Miley Cyrus đã đóng góp một bản cover "Nothing Else Matters" vào bộ sưu Blacklist của Metallica và trước đó cô đã có lần đầu trình diễn nó tại lễ hội Glastonbury vào năm 2019. Đến gần đây, trong một cuộc trò chuyện phỏng vấn với Lars Ulrich, cô mới tiết lộ lý do tại sao bài hát đó, trong tất cả các bài hát của Metallica, lại mang ý nghĩa đối với cá nhân cô, dẫn tới bản cover của Miley.

 

Cả hai đã có một buổi tâm sự dài với trang Interview Magazine, và đã chia sẻ trải nghiệm của họ khi trở lại sân khấu lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát. Đối với Cyrus, là màn tái xuất trước 100.000 khán giả tại Lollapalooza mà không có bất kỳ buổi biểu diễn khởi động nào trước đó, mở ra câu chuyện về những buổi biểu diễn tại lễ hội âm nhạc trong quá khứ.

 

miley-embed.jpg

 

Ulrich đã đề cập buổi diễn tại Glastonbury năm 2019 của Cyrus và lần đầu tiên cô trình diễn "Nothing Else Matters", và ông hỏi tại sao cô lại chọn chính bài hát đó để chơi trước một đám đông lễ hội khá thiên về nhạc pop chính thống và thị trường.

 

"Em có hai cuốn sổ mà tôi mang theo mọi nơi tôi đến. Một trong số đó chứa đầy triết lý, giá trị của tôi, mục đích, tiềm năng, năng lực và cam kết của tôi — cho người khác và cho chính bản thân em. Em không ngừng viết mọi thứ vào đó," nữ ca sĩ mở đầu trước khi đưa ra lời giải thích.

 

"Gần đây, em đã viết ra một điều rất khôn ngoan mà tôi nghe được, có liên quan đến câu hỏi của anh. Đó là về cái cách mà lời bài hát trở một trong những khía cạnh cộng hưởng nhất của một bài hát và lý do tại sao khán giả kết nối với một bài hát. Nó liên quan đến những câu chữ, ví dụ chữ Lightning và Lightning bug thì gần giống nhau, nhưng lại có một sự khác biệt lớn," cô tiếp tục.

 

"Khi em nghĩ về những cảm xúc được truyền tải qua 'Nothing Else Matters', nó hoàn toàn phù hợp với triết lý và giá trị mà em theo đuổi", Cyrus tiết lộ. "Khi em nghe 'Nothing Else Matters', và em biết rằng mình đã được xác nhận tham gia Glastonbury – nghĩ lại vẫn thấy nổi da gà - đó là bài hát duy nhất mà em có thể tưởng tượng mình sẽ chơi ở đó."

 

 

Tua nhanh hai năm cho đến ngày nay, siêu sao nhạc pop tiếp tục tái hiện điều đặc biệt khi được đưa vào Blacklist của Metallica, nơi chỉ có các bản cover các bài hát trong album 'Black Album' đến từ 53 nghệ sĩ, một số trong số họ thuộc lĩnh vực rock và metal, và có cả những người đến từ những phong cách khác xa với giới nhạc nặng.

 

Cyrus ca ngợi sự cởi mở của Metallica đối với những bản cover đa dạng phong cách, và truyền tải về sự đoàn kết thống nhất giữa các phong cách âm nhạc khác nhau, thốt lên rằng: "Chia rẽ là ăn l**."

 

"Anh đã nghe bản cover 'Nothing Else Matters' của em với thái độ cởi mở như vậy - anh không đánh giá em là ai, em đã làm gì hay mọi người nhìn nhận em như thế nào", Cyrus nói với Ulrich. "Sau đó, việc cho phép em cover 'Nothing Else Matters' trên album giống như việc các anh xác nhận mối quan hệ của em với bài hát này vậy. Cảm giác như nó được viết cho chính em, và đó là thứ mà em có thể tự có phiên bản của chính mình. Và bây giờ, người hâm mộ của em cũng có mối liên hệ đó với nó. Đó là điều đã xảy ra khi em cover bài hát "Jolene"[của Dolly Parton]. Đó cũng là một bài hát hoàn hảo. "

 

Đáp lại, Ulrich nói: "Thật ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách 53 nghệ sĩ đã đến cùng nhau và dành thời gian để thu âm tất cả các bài hát này. Có nhiều phiên bản 'Nothing Else Matters' của các nghệ sĩ khác nhau. Để nghe bài hát được thể qua giọng của các bạn, cách tiếp cận và tầm nhìn của các bạn, đó là một điều đáng kinh ngạc. "

 

 

Tháng trước (tháng 9) Metallica và Cyrus đã hợp tác trên The Howard Stern Show để trình diễn chung "Nothing Else Matters."

 

 

Top