THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH RỜI THE BEATLES, VÀ ĐÓ KHÔNG PHẢI PAUL

The Beatles đã tan rã từ hơn 5 thập kỷ trước, nhưng đến giờ Sir Paul McCartney mới tiết lộ người đã thực sự nói lời chia tay đầu tiên, đó là John Lennon

 

Vào ngày 10 tháng 4 năm 1970, McCartney đưa ra một số tuyên bố với giới báo chí, được gọi là "cuộc tự phỏng vấn", ám chỉ đến sự dừng lại của The Beatles. "… vì những khác biệt về quan điểm cá nhân, khác biệt về quan điểm kinh doanh, khác biệt về quan điểm âm nhạc, nhưng trên hết là vì tôi có nhiều thời gian vui vẻ hơn dành cho gia đình. Tạm thời hay vĩnh viễn? Tôi thực sự không biết"

 

daily-mirror-paul-quits-the-beatles_01-438x580.jpg

 

Do đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng McCartney đã xác nhận The Beatles đã tan rã. Tuy nhiên, Ngài Macca đã đính chính lại thông tin trong cuộc phỏng vấn mới đây với BBC Radio 4.

 

“Tôi không xúi giục chia rẽ. Người đó là Johnny của chúng tôi. Một ngày nọ, John bước vào phòng và nói rằng ‘Tôi sẽ rời khỏi The Beatles’. Đó mới là khởi nguồn của sự tan rã"

 

The-Beatles-Hulton-Archive1.jpg?w=1200&h=0&zc=1&s=0&a=t&q=89

 

Cựu thành viên The Beatle cho rằng cuộc chia tay của ban nhạc là "giai đoạn khó khăn nhất" trong cuộc đời ông.

 

“Đây là ban nhạc của tôi, là công việc của tôi, là cuộc sống của tôi, vì vậy tôi không muốn kết thúc nó,” ông khẳng định. “Lý do dẫn đến cơ sự này là vì John muốn bắt đầu một cuộc sống mới với Yoko. John luôn có xu hướng muốn thoát ly khỏi xã hội bởi vì, bạn biết đấy, anh ấy được nuôi dưỡng bởi dì Mimi, một người khá hà khắc, vì vậy anh ấy luôn tìm cách thoát ly. ”

 

nuelt7nnqbbyj50vwwcy.jpg

 

Vào thời điểm các thành viên biết rằng ban nhạc sắp kết thúc, họ vẫn còn một số hợp đồng cần giải quyết, vì vậy quản lý của họ, Allen Klein, đã khuyên họ không nên tuyên bố tan rã cho đến khi mọi việc ổn thỏa.

 

“Vì vậy, trong suốt vài tháng chúng tôi phải giả vờ,” McCartney nhớ lại, “Thật kỳ cục vì chúng tôi đều biết The Beatles đã kết thúc nhưng chúng tôi không thể bỏ đi”.

 

“Tôi phải đấu tranh và cách duy nhất tôi có thể đấu tranh là kiện các thành viên Beatles khác, bởi vì họ nghe lời Klein. Để rồi nhiều năm sau họ đã phải cảm ơn tôi vì vụ kiện năm đó, " ông tiếp tục." Nhưng tôi không xúi giục chia rẽ.”

 

182-627659-5-5.jpg

 

Vụ kiện mà McCartney nhắc đến là một trong một chuỗi những vụ kiện liên quan đến The Beatles sau khi họ tan rã. Mục tiêu của McCartney, ngoài những vấn đề tài chính còn là bản master các ca khúc của The Beatles. Nếu những vụ kiện không xảy ra thì bản quyền có lẽ đã thuộc về quản lý Allen Klein, người được lòng các thành viên còn lại của Tứ Quái, và cũng là người mà McCartney cho rằng sẽ khiến cả nhóm mất trắng bản quyền bản master những ca khúc chính họ sáng tác và thu âm.

Top