TOM MORELLO TỪNG RẤT CHÁN GHÉT JIMI HENDRIX

Tom Morello được người hâm mộ nhạc rock biết đến như một nhân vật luôn hết mình tìm kiếm sự thật và công lý - tất nhiên là đồng thời cũng nổi tiếng với kỹ năng biểu diễn guitar điêu luyện.

Giờ đây khi đã 57 tuổi, mọi chuyện đều khá suôn sẻ với tay guitar của Rage Against The Machine, người vừa cho ra mắt album solo The Atlas Underground Fire.

 

Nhưng hành trình của Morello lại vốn được hình thành từ những định kiến ​​chủng tộc khi mới bắt đầu sự nghiệp. Morello, người tự nhận là người da đen, gần đây đã nhớ lại thời điểm khi ông cảm thấy chán ghét shredder huyền thoại Jimi Hendrix, do tần suất những lời so sánh phân biệt chủng tộc giữa ông và thủ lĩnh quá cố của Jimi Hendrix Experience.

 

"Có một bộ phận lớn khán giả bị sốc và khó chịu khi nghe tôi nói về việc tự nhận mình là người da đen", Morello chia sẻ với NME.

 

"Như thể họ bị tôi xúc phạm", anh ấy tiếp tục, "nhưng tôi là người gốc Kenya, các bạn ạ. Tôi nói thẳng là người da đen gốc Phi. Đó không phải lúc nào cũng là một định kiến ​​ác ý, nhưng định kiến ​​đó đã ăn sâu vào DNA của nhạc rock, mặc dù thực tế nó được phát minh bởi người da đen. " Thực tế làn da của Morello khá sáng so với những người da đen khác, do thừa hưởng dòng máu của mẹ anh, một người Mỹ gốc Ý và Ireland.

 

Về mối quan hệ giữa chủng tộc hiện tại, rocker của Rage nhận xét, "Tôi không biết liệu mọi thứ có trở nên tốt hơn trong vài năm qua hay không, nhưng đã từng có một bức tường lửa. Tôi đã từng công khai ghét bỏ Jimi Hendrix vì trong mọi buổi biểu diễn tôi thời còn trẻ, một người nào đó trong khán giả sẽ hét lên 'Chơi Foxy Lady đi! '' hoặc 'Chơi bằng răng đi!' Đó là một sự quy chụp khó chịu vì chỉ có một hình tượng guitarist da đen vào lúc đó, và mọi người nghĩ guitarist da đen nào cũng phải trỡ thành như vậy. Tôi đã phải tự tạo khoảng cách để trở thành mẫu nghệ sĩ guitar mà tôi muốn. Rất may, điều đó đã không còn xảy ra nữa. "

 

 

Nhưng, khoan đã - Morello không phải là bạn với nhạc sĩ Ted Nugent, người công khai ủng hộ Đảng Cộng hòa và là thành viên NRA, người bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc?

 

Thì đúng rồi.

 

"Tôi có quyền làm bạn với bất kỳ ai," Morello giải thích. "Tôi bảo lưu quyền phản bác những ý kiến ​​mà tôi không đồng ý, với thái độ cởi mở và tình yêu thương hoặc bằng cách ném gạch đá. Điều đó tùy thuộc vào tôi."

 

Tom-Morello-Ted-Nugent.jpg

 

"Trong trường hợp của Ted," anh ấy nói, "Tôi biết anh ấy trở thành bức tranh biếm họa của phe cánh hữu, nhưng đã có vài lần tôi phải tìm tới anh ấy để tư vấn một vài vấn đề có thể làm bạn ngạc nhiên. Anh ấy vẫn là chú Ted điên rồ, người nói đủ thứ chuyện vớ vẩn. Điều quan trọng là phải giữ một cuộc đối thoại cởi mở với những người mà bạn bất đồng quan điểm, đặc biệt là trong cộng đồng toàn cầu đầy rẫy những sự tranh cãi. "

 

Morello nói thêm, "Tuy nhiên, đôi khi việc quan trọng hơn, là ngăn chặn chúng."

 

Rage Against the Machine sẽ trở lại sân khấu vào năm 2022, tiếp tục tour tái hợp còn dở dang từ 2020.

Top