10 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ ALBUM BLIZZARD OF OZZ CỦA OZZY OSBOURNE

Sau khi bị Black Sabbath sa thải, Ozzy Osbourne cảm thấy sự nghiệp của mình đã kết thúc. Nghiện rượu và ma túy, sống trong điều kiện tồi tệ, nam ca sĩ đã từ bỏ và chọn thả mình cho những bữa tiệc vắt kiệt ông, cho đến khi ông gặp được Sharon Arden.

 

Là con gái của người quản lý Black Sabbath, Arden biết Osbourne còn nhiều sinh lực và âm nhạc trong ông, vì vậy bà đề nghị được trở thành quản lý (và sau đó họ kết hôn). Cuối cùng ông đã tập hợp được một ban nhạc và tiến hành làm album đầu tiên mà không có Sabbath. Blizzard of Ozz - tác phẩm mà về sau sẽ thay đổi toàn bộ cuộc đời ông.

 

1. Nó đáng lẽ được ra mắt dưới tư cách sản phẩm của ban nhạc, không phải solo.

 

Mặc dù được công nhận là album solo đầu tay của Osbourne, nhưng nó vốn thực sự được coi là một sản phẩm của ban nhạc. Nó được cho là một album cùng tên của ban nhạc Blizzard of Ozz, với tên của Osbourne được ghi lên để quảng bá. Cuối cùng, bìa album hiển thị tên Osbourne bằng phông chữ lớn hơn tên ban nhạc, vì vậy trái với mục đích ban đầu, nó có vẻ là một album của riêng Osbourne.

 

2. Osbourne cảm thấy đó là một cuộc cạnh tranh.

 

Nam ca sĩ về sau thừa nhận rằng ông cảm thấy rằng album này là một sự đấu đá trực tiếp với Black Sabbath, ban nhạc đã thay thế ông bằng Ronnie James Dio. Album đầu tiên của họ với Dio, Heaven and Hell, được phát hành chỉ vài tháng trước Blizzard of Ozz và rất thành công.

 

“Sẽ là xạo chó nếu tôi nói rằng tôi không cảm thấy như mình đang cạnh tranh với Black Sabbath khi chúng tôi làm Blizzard of Ozz. Tôi cho rằng bản thân mình luôn muốn những điều tốt cho họ, nhưng một phần trong tôi luôn tự khiêu khích rằng họ sẽ thành công hơn nếu không có tôi ", Osbourne viết trong cuốn tự truyện của mình, I Am Ozzy.

 

3. ... nhưng nó đã bán chạy hơn album hay nhất của ông với Sabbath.

 

Blizzard of Ozz bán chạy hơn Paranoid. Album này đã bán được hơn sáu triệu bản trên toàn thế giới, so với con số hơn năm triệu của Paranoid.

 

4. Họ đã không “say it all”

 

Một bài hát vào phút chót có tên "You Said It All" đã được ban nhạc sáng tác gấp rút vì hãng đĩa muốn có một đĩa đơn mới thay vì “Crazy Train”, nhưng cuối cùng nó đã không bao giờ được thu âm. Phiên bản thu trực tiếp của bài hát đã xuất hiện trong EP Mr Crowley Live năm 1980.

 

5. Gary Moore ban đầu được cho là sẽ chơi guitar trong album.

 

Lựa chọn đầu tiên của Osbourne cho một tay guitar cho ban nhạc để thu âm album là Gary Moore của Thin Lizzy. Theo Osbourne, Moore "lúc nào cũng thất thường", rất có thể vì tai tiếng của Ozzy và những lùm xùm về sự thiếu chuyên nghiệp, dẫn đến chuyện ông bị Sabbath sa thải.

 

Cuối cùng, vị trí này thuộc về Randy Rhoads của Quiet Riot. Osbourne cũng đã tỏ ra rất thích thú về sự kết nối mạnh mẽ trong tư duy âm nhạc của ông và Rhoads.

 

6. Bài hát "Suicide Solution" được viết về Osbourne.

 

Bassist Bob Daisley đã viết lời cho "Suicide Solution", dựa trên những hành vi tự hủy hoại bản thân của Osbourne. Nhiều người đã suy đoán bài hát nói về Bon Scott của AC/DC, người đã qua đời vào khoảng thời gian đó vì ngộ độc rượu, nhưng Daisley khẳng định đó là về Osbourne.

 

“Tôi đã đi theo con đường giống như Bon Scott,” ca sĩ thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Classic Rock.

 

7. ...và sau đó ông đã bị kiện vì nó.

 

Năm 1986, một thiếu niên tên là John McCollum đã tự bắn mình và được tìm thấy khi đeo tai nghe. Theo lời cha mẹ của anh, mặt đầu tiên của Blizzard of Ozz nằm trên mâm đĩa than của anh ấy, và mặt này của đĩa có bài “Suicide Solution" Vì những ca từ trong bài hát như: "Nhưng bạn nằm đó và rên rỉ / Phải trốn ở đâu, tự tử là lối thoát duy nhất", cha mẹ của cậu thiếu niên đã thực hiện những hành vi pháp lý để kiện Osbourne và hãng đĩa của ông.

 

Mặc dù Osbourne cảm thấy tồi tệ về chuyện này, nhưng ông không cảm thấy mình có lỗi. Thẩm phán đã bác bỏ đơn kiện vì không có đủ bằng chứng để tuyên bố nam ca sĩ đang cố gắng thuyết phục bất kỳ ai tự kết liễu và ông đã bày tỏ một cách chính đáng quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng lẽ ra ông nên cẩn thận hơn.

 

8. Một lá thư tạm biệt.

 

Osbourne sau đó thừa nhận rằng ông cảm thấy bài hát "Goodbye to Romance" là một thông điệp tạm biệt với Black Sabbath.

 

9. Vấn đề về tái bản.

 

Osbourne đã phải thuê một tay bass và tay trống mới cho lần tái bản năm 2002 của album, vì ông đã bị Daisley và tay trống ban đầu Lee Kerslake kiện vì chưa trả tiền bản quyền sau khi họ bị sa thải. Tay trống của ông tại thời điểm đó, Mike Bordin, đã thu âm lại các phần trống và Robert Trujillo của Metallica chơi phần bass.

 

10. Một sự tôn vinh dành cho Rhoads.

 

"RR" là một bản thu nháp của Rhoads đã được ghi lại trong các buổi thu album Blizzard. Sau này, nó đã được đưa vào bản tái phát hành của album như một lời tri ân dành cho Rhoads, người đã qua đời chỉ hai năm sau khi album được phát hành lần đầu.

Top