ẢNH HƯỞNG CỦA PUNK ĐỐI VỚI ÂM NHẠC CỦA GHOST

Ghost là một trong những band khó có thể đặt vào một thể loại âm nhạc nhất định, nhất là khi họ được ảnh hưởng bởi rất nhiều nghệ sĩ thuộc nhiều dòng nhạc. Thủ lĩnh Tobias Forge đã giải thích sự ảnh hưởng của những nghệ sĩ Punk Rock đối với âm nhạc của Ghost.

 

“Tìm về Punk Rock từ 1977 đến 1980, rất nhiều bản hit trong đó là thứ âm nhạc mà tôi và anh trai đã nghe suốt thời niên thiếu.” Forge chia sẻ với Matt Pinfield của đài phát thanh 95.5 KLOS. “Anh ấy sẽ không ngừng nói về The Damned hồi đó ngầu như thế nào, rồi bật đĩa của Eurythmics, xong lại bật đĩa Rainbow. Nói chung là một chân trời mới với tôi. Hồi đó tôi nghĩ Rock rất đơn thuần – kiểu Rock và Pop.

 

f69daf3b83943671d3dd81d30d48e501.png

 

Hai band mà Forge chỉ ra sự ảnh hưởng của họ đến âm nhạc của Ghost là The Dickies và Bad Religion – và Bad Religion còn đặc biệt ảnh hưởng đến cách anh xử lý giọng hát.

 

ghost-frontman-tobias-forge-unmask-photo-2018-1200x900.jpg

 

“Tôi nghĩ có nhiều yếu tố Punk trong lời mình viết ra, và người ta cũng không thực sự để ý lắm bởi phần nhạc không hiển hiện ra như vậy. Nhưng khi viết tôi nghĩ nhiều đến những yếu tố hài hước, trào phúng, tất nhiên phải hợp lý. Tất cả đều đến từ thái độ của nhạc Punk. Ngoài ra với cách tôi hát, người ta tranh cãi liệu nó có phải Metal không. Không, đó là Punk. Tôi hát như nhiều Punk band khác”

 

Bài hát gần đây nhất của Ghost, “Hunter’s Moon”, vừa ra mắt vào tháng 9 vừa rồi, trở thành nhạc phim cho Halloween Kills. Forge cũng vừa hé lộ concept của album tiếp theo – “Sự trỗi dạy và sụp đổ không thể tránh khỏi của những đế chế”

 

Top