AVRIL LAVIGNE: “TÔI TIN RẰNG MỌI NGƯỜI ĐANG MỘT LẦN NỮA DÀNH TÌNH YÊU CHO POP-PUNK”

Công chúa Pop-Punk Avril Lavigne miêu tả về single mới nhất của mình, Bite Me, là “một thời điểm thích hợp để quay về với rock”, tự tin rằng dòng nhạc này đang “lớn mạnh hơn bao giờ hết”.

Sau khi ra mắt single mới Bite Me vào tuần trước, Avril Lavigne đã có cuộc trò chuyện với Zane Lowe trên Apple Music 1, nói về bài hát, về bản hợp đồng với label của Travis Barker, và về sự tái sinh của Pop-Punk.

 

Ngôi sao người Canada đã nhận định với Zane rằng, đây là “một thời điểm thích hợp để quay về với rock” khi nói về bài hát mới, và nói thêm, “tôi đang ở một giai đoạn hạnh phúc trong cuộc đời, thật phấn khích khi được thể hiện nó vào bài nhạc.”

 

“Kể cả là tôi đang kể lại những câu chuyện quá khứ, những mối quan hệ yêu đương. Cứ đối mặt thôi - Tình yêu đã bao giờ là dễ dàng, đúng không? Và, ý tôi là tôi đã trải qua câu chuyện này, nên tôi đã viết nó vào nhạc... Bite Me cơ bản là về một gã này muốn có cơ hội thứ hai với tôi mà không được vì, bạn đã từng thử và chẳng đi đến đâu cả. Bạn cũng có lòng tự trọng chứ.”

 

 

Nói về việc gia nhập DTA, Avril giải thích rằng màn hợp tác này là tất yếu, bởi cô cũng là một fan lớn của blink-182, cũng như từng làm việc với Travis trong album năm 2007, The Best Damn Thing.

 

“Chúng tôi từng sáng tác chung và có những màn hợp tác cực cháy trong phòng thu,” Avril nói. “Giờ đây, tôi đã kí với DTA Records, label của anh ấy, và nó đến hoàn toàn tự nhiên và hợp lí. Khi tôi bắt đầu quá trình sáng tạo, chúng tôi trao đổi một chút, và anh ấy hiểu ngay. Làm việc với Travis, bạn luôn có tiếng nói của mình. Anh ấy có thể sẽ kiểu “Thế, bạn muốn nó như nào?” và kiểu “Đây, đây là ý kiến của tôi.” Nhưng cuối cùng lại thành “Tôi muốn quyết định của bạn. Tôi muốn bạn vui vẻ với quyết định đó.” Anh ấy rất thấu hiểu, vì bản thân cũng là một nghệ sĩ. Travis thường ngồi lại tán gẫu với tôi, đưa cho tôi những ý kiến nhận xét. Cuối cùng thường là tôi vẫn nghe theo anh ấy, nhưng Travis lại kiểu “cô tự đưa ra quyết định đi”. Ờ, hay thế chứ.

 

Cuối cùng, khi nhìn lại, năm sau đã là kỉ niệm 20 năm màn ra mắt biểu tượng của cô, với album Let Go, cũng như sẽ là một năm hứa hẹn sự hồi sinh của Pop-Punk: “Tôi đang chuẩn bị kỉ niệm 20 năm album đầu tay. Điều này có nghĩa là tôi đã hoạt động chuyên nghiệp được 20 năm rồi. Đúng vậy, thật điên rồ. Nhiều người nhận ra tôi, chạy lại và nói với tôi rằng “Chúa ơi, em đã nghe nhạc của chị từ thời niên thiếu.” Hay “Em đã bắt đầu chơi nhạc là vì chị.” Thực sự rất tuyệt vời.”


“Và tôi tin rằng, nhạc Pop-Punk ấy, nó đang quay trở lại và khiến người ta yêu thích một lần nữa. Và theo một cách khá kì cục, tôi cảm thấy nó đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.”

Top