BÀI HÁT YÊU THÍCH CỦA GERARD WAY TRONG THE BLACK PARADE

Trong một cuộc phỏng vấn mới, Gerard Way đã kỷ niệm 15 năm The Black Parade bằng cách chọn ra một số khoảnh khắc yêu thích của anh trong quá trình thực hiện album.

 

The Black Parade bước sang tuổi 15 vào ngày 20 tháng 10 vừa qua. Vocalist Gerard Way đã chia sẻ một số cảm xúa và góc nhìn sâu sắc về album thứ ba gây ấn tượng mạnh của ban nhạc, trong một cuộc phỏng vấn mới với Travis Mills trên Apple Music 1.

 

Mỗi chúng ta đều có bài hát ưa thích nhất trong các album (cá nhân tôi thì tuỳ, ngày nắng thì The Sharpest Lives ngày mưa thì House of Wolves v.v…), Travis đã hỏi frontman của My Chem về bài hát yêu thích của anh ấy trong The Black Parade - và Gerard thực sự có một sự lựa chọn thú vị và ít nhiều cũng gây ra bất ngờ.

 

“Tôi thực sự thích Famous Last Words,” anh mở đầu, “nhưng tôi nghĩ tôi thích nhất là Mama. À mà không, đó là Sleep! Đó là bài tôi yêu thích nhất.”

 

 

“Mama khá là đỉnh rồi, nhưng Sleep… Sleep là bài tôi thích nhất. Trong album này thì đó là bài hát yêu thích của tôi bên cạnh Mama. Có một đoạn guitar nghe như quả bom nguyên tử. Nó đơn giản là một bức tường tàn bạo của sự bạo tàn thuần tuý. Tôi thích chủ đề này và đó thực sự là một chủ đề tuyệt vời để chơi trực tiếp. Bạn có thể dễ dàng đắm chìm, thả mình vào và cảm nhận nó. Sleep và Mama là hai bài mà tôi yêu thích nhất. ”

 

 

Chia sẻ về quá trình tạo ra Famous Last Words, Gerard nói, “Đến giờ đây vẫn là một bài hát rất mạnh mẽ khi chơi trực tiếp. Thực sự nó vẫn khiến tôi có nhiều cảm xúc rất mãnh liệt. Câu chuyện đằng sau bài hát, cũng thật thú vị, là khi chúng tôi ở Paramour trong giai đoạn tiền sản xuất, về cơ bản là đang sáng tác, tự dưng mọi thứ trở nên u ám. Tôi nhớ là khi đó Mikey [Way] đã phải vật lộn với một số vấn đề về tinh thần. Nơi đó thì, chúng tôi cũng thích nó, nhưng nó có một thứ năng lượng kỳ lạ như kiểu bị ma ám. Mọi thứ đôi khi trở nên tối tăm bất thường."

 

“Một đêm, tôi thức rất muộn vì đôi khi chúng tôi làm việc năng suất đến sáng. Khi đó chỉ có Ray [Toro] với tôi, tôi nghĩ anh ấy đang chơi một thứ gì đó và về cơ bản bài hát này bắt đầu thành hình, hoặc ít nhất là ở những hình thái đầu tiên, và sau đó tất cả chúng tôi bắt đầu chơi nó cùng nhau.

 

“Tôi nghĩ một trong những điều tôi rất thích ở bài hát này là phần verse vì ngay cả trong phòng thu, tôi nhớ mình đã nghĩ rằng tôi muốn những câu hát đó nghe như Judas Priest. Tôi muốn mang lại những âm thanh Metal kinh điển, giống như những thời kỳ đầu tiên của Metal, để có được cái chất như Judas Priest. Nhưng nó lại được viết vào một thời điểm đen tối. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao có rất nhiều cảm xúc trong bài hát đó… ”

 

 

Một bài hát khác cũng được đề cập trong cuộc phỏng vấn, và đáng lẽ nó đã không được đề cập ở bất kì đâu, bởi ban đầu ban nhạc không có ý định cho nó vào album: “Welcome To The Black Parade”. Tưởng tượng quyết định đó sẽ đi đến đâu…

 

Đây được cho là bài hát lớn nhất của My Chem, nhưng ban đầu, nó được viết theo một cách hoàn toàn khác so với bài chúng ta được nghe trong album năm 2006, với tên gốc là “The Five of Us Are Dying”.

 

 

Khi được hỏi về những điều khán giả có thể chưa biết về “WTTBP”, Way nói với Apple Music 1, "Chà, đây là bài hát khó hoàn thành nhất. Chúng tôi đã phải đập nát bản gốc để tạo ra một thứ tuyệt vời hơn. Sau khi đã chơi một bài hát trong vài tháng, sẽ rất khó để có thể thực hiện điều đó, trên phương diện ban nhạc. "

 

Ca sĩ giải thích: "Ban đầu bài hát đó có tên là ‘The Five Of Us Are Dying', chúng tôi đã chơi nó và thực sự thích nó. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi cần bài hát đó trong album, nó giúp giới thiệu toàn bộ concept và lời ca cũng rất vừa vặn với chủ đề của album "

 

"Chúng tôi thực sự đã có một bài punk rất hay và chúng tôi thích nó, nhưng tôi lại không cảm thấy được những gì bài hát muốn nói với tôi," Way tiếp tục. "Tôi không cảm thấy như nó sẽ có trong album vì tất cả các bài hát khác cũng đều có chủ đề và tiêu đề thực sự mạnh mẽ và những thứ tương tự như vậy. Nhưng chúng tôi không muốn từ bỏ bài hát."

 

Về cách chuyển hướng sáng tạo, anh đưa ra một quyết định, "Sau đó, tôi bắt đầu đưa vào những yếu tố nhạc kịch và tôi kiểu, 'Tôi muốn gọi đây là 'Cuộc diễu hành đen'. Tôi muốn có một cuộc diễu hành trong album này. '"

 

Với ý tưởng mới đó, bài hát như chúng ta biết bây giờ, mới bắt đầu hình thành.

 

"Sau đó, chúng tôi bắt đầu phá vỡ bài hát và sau đó dựng lại nó. Đó là khoảng thời gian tôi viết giai điệu mở đầu cho piano mà [nhà sản xuất] Rob [Cavallo] chơi. Sau đó, khi chúng tôi tiếp cận lại nó từ góc độ mới, bắt đầu với phần giới thiệu hoàn toàn mới và cách bắt đầu bài hát mới, nó đã giúp chúng tôi sửa phần còn lại của nó", anh tiết lộ.

 

Way thừa nhận rằng bài hát có thể đã "đi theo một số hướng khác nhau" và những người xung quanh cảm thấy khá quyết tâm về việc đặt nó vào The Black Parade. "Nó cũng có tiêu đề album trong tiêu đề [bài hát], vì vậy mọi người thường sẽ thúc đẩy nó," anh nói.

 

 

Tuy nhiên, trước khi những thay đổi này được thực hiện, Way đã cố gắng hạ thấp bài hát. "Bất cứ khi nào nó được đề cập, đặc biệt là bởi A&R [người đại diện] Craig Aaronson của tôi, tôi sẽ xua anh ấy đi và nói: 'Ừ, bài hát đó vô nghĩa lắm. Tôi không quan tâm đến bài hát đó. . '"

Top