CA KHÚC ĐẦU TIÊN SAU 8 NĂM VẮNG BÓNG CỦA TONY IOMMI VÀ MÀN HỢP TÁC VỚI OZZY

Tay guitar huyền thoại của Black Sabbath, Tony Iommi vừa phát hành single cùng dòng nước hoa mới của mình, Scent Of Dark, cũng như xác nhận ông đã tham gia sáng tác cho album sắp tới của Ozzy.

Scent Of Dark, vừa là single mới đầu tiên sau 8 năm của Iommy, vừa là dòng nước hoa hạng sang mà ông vừa cho ra mắt.

 

Ca khúc instrumental epic này là sản phẩm đầu tiên của ông, kể từ khi các vị vua của Heavy Metal, Black Sabbath cho ra album 13, với sự góp mặt của Sergio Momo (guitar), Jimmy Crutchley (bass), Ash Sheehan (drums), Rebecca Rose (cello), Julianne Bourne (violin) và Mike Exeter (keyboards and producer).

 

tony-iommi-scent-of-dark@2000x1500.jpg

 

“Tôi đã viết câu riff của Scent Of Dark từ lâu rồi, nhưng chưa từng động đến nó kể từ đó, và giờ tôi bám vào nó để hoàn thiện.” Tony cho biết. “Chúng tôi xây dựng cấu trúc bài với phần trống được lập trình trước, sau đó Mike Exeter thử thêm bass và keyboard, rồi tôi thêm những đoạn solo, ban đầu chỉ để thử xem nó ra sao. Cuối cùng thì Jimmy đã chơi phần bass. Jimmy quen tay trống này, Ash Sheehan và cậu ta cực kì phù hợp, và thế là phần trống máy được thay bằng trống thật. Rồi chúng tôi thêm thắt bộ dây. Tôi đã từng chơi cùng dàn dây với các album trước của Sabbath, nhưng trải nghiệm lần này thực sự mới mẻ.”
 

Với dòng nước hoa mới, Tony giải thích: “Nó vẫn là thứ khiến tôi yêu thích, từ những ngày đầu với sản phẩm như Brut hay Old Spice, tôi vẫn hay được tặng vào dịp Giáng Sinh. Một lần khi đi lưu diễn thế giới với Sabbath, tôi bắt đầu để ý đến các hương nước hoa ở những đất nước khác, và bắt đầu sưu tập.”

 

Ông tiếp tục nói về kế hoạch tham vọng của mình: “Đây là một dự án rất thú vị đối với tôi, kết hợp những sở thích của mình và một hướng đi tôi rất thích. Tôi còn nhiều câu riff lắm; sẽ rất tuyệt khi tiếp tục làm theo hướng này.”

 

 

Và, nhân nói về chuyện riff, tuần vừa rồi Tony đã tiết lộ trên tờ Rolling Stone rằng mình đã viết một bài hát cho người bạn cùng band cũ, Ozzy Osbourne, trong album solo sắp tới của Lão Dơi.

 

“Tôi đã viết toàn bộ bài hát, và cả thu âm, chơi cả những câu solo,… Nó nghe chán lắm, thật đấy. Không đùa thôi, hay mà. Rất hay. Và tôi thích phần hát của Ozzy. Ông ấy đã làm rất tốt. Và hình như họ mời được Chad Smith (Red Hot Chili Pepper) chơi trống cho bài này thì phải. Đến giờ thì tôi đã bàn giao hết cho họ rồi nên cũng không rõ.”

 

GettyImages-465454247.jpg

 

Tuyệt vời!

 

Top