CHIẾC ĐĨA VÀNG BỊ ĐÁNH CẮP CỦA OZZY OSBOURNE

Mark Sandwell không hề hay biết, chuyến đi săn đĩa vinyl vào giờ nghỉ trưa của anh sẽ mang lại cho người hâm mộ nhạc Metal, Punk và Hardcore một phần lịch sử của Heavy Metal đã bị đánh cắp.

 

Đó là năm 2010. Sandwell đang đi vòng quanh các cửa hàng băng đĩa và quầy hàng ở chợ thì phát hiện ra một kho báu đang ẩn giấu: một đĩa vàng nguyên bản, có khung, chứa album Blizzard Of Ozz kinh điển năm 1980 của Ozzy Osbourne đã bị đánh cắp khỏi Osbourne nhiều năm trước.

 

8QjUi56aWnQeRHe2K6Q4Fi-970-80.jpg.webp

 

Anh nói: “Tôi tìm thấy tại một hội chợ bán đồ bỏ đi. Nó vẫn còn trong khung, nhưng kính đã bị mất. Tôi hỏi họ muốn bao nhiêu – mười bảng! Tôi không nghĩ rằng nó thực sự là một bản gốc - Tôi đã quen với việc tìm thấy các bản sao rẻ tiền mà bạn có thể mua.”

 

Nghĩ rằng chiếc đĩa vàng là một bản sao, Sandwell đã giữ món đồ quý hiếm này trong một chiếc túi nhựa trong một căn phòng trống trong suốt một thập kỷ cho đến khi gần đây anh ấy đã làm sạch và tráng men lại. Đó là khi anh ấy đăng nó lên Instagram, và mọi thứ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

 

Sandwell kể: “Trong vòng mười phút, một người bạn quảng bá âm nhạc của tôi ở Manchester đã liên lạc được.” Anh ấy nói với tôi rằng đĩa đã bị đánh cắp, rằng anh ấy là bạn bè với con gái của người quản lý hiện tại của Ozzy, và anh ấy sẽ liên lạc với cô ấy. Tôi đã nghĩ rằng ‘Cái quái gì vậy’, rồi xóa bài đăng của mình và tự hỏi tiếp theo sẽ là gì. Tôi biết mình phải trả lại nó - nó giống như việc có được chiếc cúp của ai đó, huy chương chiến tranh của ai đó; điều mà tôi không ngờ là [quản lý của Ozzy] đã phản hồi rất chu đáo. "

 

SLsvZrRG2niRMKkaDbdnkQ-970-80.jpg.webp

 

Phía Osbourne đã liên hệ với Sandwell để lấy lại chiếc đĩa vàng. Họ đề nghị "một thứ gì đó hay ho” để đổi lấy.

 

RpBTWsoiWqy8nUPTLzx22c-970-80.jpg.webp

 

 "Tôi đã mong đợi một album có chữ ký, một thứ gì đó để nhắc nhở tôi về toàn bộ câu chuyện điên rồ, nhưng họ đã tặng hẳn một đĩa vàng chính thức của Blizzard Of Ozz làm riêng cho tôi, có tên tôi trên đó và một bản sao có chữ ký của Ordinary Man [năm 2020] . Không thể tin nổi. Tôi từng đổi chác nhiều và đây chắc chắn là vụ tuyệt nhất! "

 

RrDAbUdFtwb7WgLziWnsK9-970-80.jpg.webp

 

Album phòng thu thứ 13 của Osbourne hiện đang được thực hiện. Ông nói với tạp chí Metal Hammer rằng nó sẽ có "giai điệu tương tự" với Ordinary Man của năm 2020 và đang làm việc với nhà sản xuất Andrew Watt. LP 15 bài hát được kì vọng có sự xuất hiện của khách mời của Jeff Beck, Eric Clapton và Zakk Wylde.

 

Osbourne gần đây cũng đã hoãn chặng châu Âu của chuyến lưu diễn No More Tours II sang năm 2023.

Top