COURTNEY LOVE: NẾU BAND NÀY NỔI TIẾNG TRƯỚC NIRVANA, KURT CÓ LẼ ĐÃ KHÔNG CHẾT

Chưa từng trả lời phỏng vấn về Nirvana trước đây, nhưng để kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt album, Courtney Love đã phá lệ.

 

Album mang tính biểu tượng của Nirvana, Nevermind, album đã giúp khởi động phong trào Grunge ở Seattle, bước sang tuổi 30 vào tuần trước vào ngày 24 tháng 9. Rocker và góa phụ của Kurt Cobain, Courtney Love, tin rằng nếu "In Bloom" là đĩa đơn đầu tiên chứ không phải là "Smells Like Teen Spirit ”và nếu một ban nhạc khác đã nổi tiếng trước, Cobain có thể đã sống.

 

“Cuộc sống sẽ trở nên đơn giản và tốt đẹp hơn nếu điều tôi nói được lắng nghe,” cô chia sẻ trên tờ L.A. Times “Tôi thực sự không phải là người thích ý tưởng rằng cái này cái kia ‘đáng lẽ’ trở nên khác đi như vậy, nhưng, ‘In Bloom’ có thể đã thay đổi mọi thứ. Anh ấy có thể đã sống sót nếu có ai đó khác [đi trước]. Ví dụ như Eddie Vedder, một người có nền tảng cơ bản tốt. "

 

"Smells Like Teen Spirit" được phát hành trên các đài phát thanh vào tháng 8 năm 1991, vài tuần trước khi phát hành Nevermind. Vào tháng 1 năm 1992, Nevermind đạt vị trí số 1 trên Billboard 200, đánh bật Dangerous của Michael Jackson khỏi vị trí đầu bảng. Cobain và Love đang ở Oregon khi họ nhận được tin báo.

 

 

"[Cobain] đã khóc. Tôi đã khóc. Chúng tôi thực sự sợ hãi", Love nhớ lại. "Anh ấy yêu Nevermind. Anh ấy liếm môi và nói, ‘Whoa, whoa, whoa.” Nhưng anh ấy đã che giấu cảm xúc rất giỏi, đó là phẩm chất tuyệt vời của anh. Anh ấy có tính khiêm tốn, và cũng thể hiện điều đó trước công chúng. Nhưng anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ. "

 

Kurt-Cobain-Courtney-Love.jpg

 

"In Bloom" là đĩa đơn thứ tư và cũng là đĩa đơn cuối cùng của album, được phát hành vào tháng 11 năm 1992.

 

 

Nói thêm về chia sẻ trên của Love về Vedder và Pearl Jam, album đầu tay thành công rực rỡ của họ, Ten, đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng album. Nhưng phải đến tháng 8 năm 1992, sau thành công của Nevermind, các ban nhạc Seattle mới trở thành xu hướng đại chúng. Album thứ 2 năm 1992 của Alice in Chains, Dirt cũng lọt vào Top 10 của bảng xếp hạng vào tháng 10 năm đó.

 

 

Cobain được phát hiện đã chết tại nhà riêng của mình vào ngày 8 tháng 4 năm 1994 bởi một vết thương do đạn bắn. Cái chết của anh được cho là một vụ tự sát. Kể từ đó, nhiều người đã suy đoán rằng sự nổi tiếng mà Nirvana đã trải qua đã trở nên quá sức chịu đựng đối với rocker 27 tuổi, điều này có thể dẫn đến cái chết của anh ấy. Một người dường như có chung cảm xúc và suy nghĩ đó là Buzz Osborne của Melvins, người đã có một tình bạn lâu dài với Cobain.

 

“Bây giờ, đối với Nirvana. Tôi luôn thích mấy gã đó, nhưng tôi không bao giờ thích khi họ trở nên nổi tiếng,” Osborne giải thích với Guitar.com vào đầu năm nay. “Tôi chưa bao giờ thích những người xung quanh họ. Tôi không bao giờ thích cách họ bị quản lý và không bao giờ thích bất kỳ người nào đã làm việc với họ. Và sau đó bạn dính lứu đến ma tuý, nhưng được kể lại bởi những người tiếp tay cho chuyện đó. Đó là một sự dối trá bẩn thỉu. Và đó không phải là một kết thúc có hậu. "

 

king-buzzo-kurt-cobain@1400x1050.jpg

 

“Thật khó khăn đối với tôi, dù chỉ đơn giản là cố vượt qua điều đó và chỉ ngồi đó và kiểu,‘ Chà, chúng ta hãy nhìn vào những quãng thời gian tốt đẹp,’” anh ấy tiếp tục. “Nhưng tôi không thể, tôi không thể làm được. Tôi thà thấy một người nào đó như Kurt Cobain hoàn toàn không thành công và còn sống, còn hơn thành công nhưng chỉ trong một ngày. Hơn nữa giữa chúng tôi còn có một tình bạn. Vì vậy, cái chết của anh ấy càng khiến tôi thêm buồn hơn, thứ mà tôi sẽ không bao giờ vượt qua được. "

Top