CỰU VOCALIST CỦA IRON MAIDEN ĐÁNH GIÁ VỀ SENJUTSU

Cựu vocal của Iron Maiden, Blaze Bayley, người đã giữ vai trò frontman cho band trong giai đoạn 1994 – 1999, đã chia sẻ những ý kiến của mình về album mới nhất của ban nhạc, Senjutsu.

Dù mới chỉ nghe vài lần, chia sẻ với tờ Metal Muskast ông nói rằng ông khá là thích nó, và chỉ ra ba bài mình thích nhất, trong đó có single mở đường “The Writing on the Wall”

 

“Có khá là nhiều thứ hay ho ở đây. Tôi nghĩ rằng đây là một album sâu sắc, và nó không phải là thứ dễ nuốt ngay từ lần đầu thưởng thức. Tôi nghĩ bạn cần cho nó một vài cơ hội – có rất nhiều thứ xảy ra trong nó, và những cảm xúc sẽ liên tục thay đổi theo từng hợp âm họ đánh ra và theo các nhạc cụ.” Bayley giải thích.

 

“Nên đây là mà một album mà tôi cảm giác bạn sẽ kiểu, ‘Câu chuyện ở đây là như nào thế?’ Và khi phần nhạc bắt đầu cất lên, cảm giác như một bản giao hưởng. ‘Giờ họ muốn truyền tải điều gì? Thứ âm nhạc này làm mình cảm thấy gì? Sao lại trở nên đen tối thế này?’ Vậy nên tôi không nghĩ nó là một album dễ nghe, nhưng là một album hay. Tôi rất hài lòng với những gì mình đã được nghe.”

 

Baylay đã sản xuất hai album cùng Iron Maiden với tư cách vocalist – The X Factor năm 1995 và Virtual XI năm 1998.

 

“Không hề có xích mích gì giữa hai bên. Tôi được Iron Maiden đối xử rất tốt khi tôi ra đi. Rất công bằng, rất tốt, tôi không hề có gì để than phiền.” Bayley giải thích thêm về sự ra đi của ông, nhấn mạnh rằng ông vẫn có mối quan hệ tốt với Steve Harris.

 

Top