EDDIE VAN HALEN MUỐN GIA NHẬP KISS? SIMMONS BẢO CÓ STANLEY LẠI BẢO KHÔNG.

Paul Stanley đã lịch sự bác bỏ ý kiến của Gene Simmons khi ông khăng khăng cho rằng Eddie Van Halen đề nghị tham gia Kiss vào đầu những năm 80s.

 

Paul Stanley, frontman của Kiss đã bác bỏ tuyên bố của người bạn cùng nhóm Gene Simmons, rằng Eddie Van Halen đề nghị gia nhập ban nhạc Hard Rock huyền thoại của New York sau khi Ace Frehley rời đi.

 

Trong một trích đoạn độc quyền từ cuốn tiểu sử của Eddie Van Halen, Eruption (sẽ được phát hành với tựa đề thay thế là Unchained ở Mỹ) trên tạp chí Classic Rock số mới, Stanley thừa nhận rằng tay guitar quá cố sinh ra ở Amsterdam đúng là đã đến thăm Kiss trong phòng thu khi ban nhạc đang thực hiện album phòng thu thứ mười của họ, Creatures Of The Night năm 1982, nhưng lịch sự phủ nhận ý kiến ​​rằng Van Halen đã đề nghị tham gia rút khỏi ban nhạc của riêng anh ấy để tham gia Kiss,

 

RysBzXop8J6ayS9BEQuhZh-970-80.jpg.webp

 

Theo tác giả Paul Brannigan, kỷ niệm ấn tượng nhất của Stanley về chuyến thăm của Van Halen đến phòng thu The Record Planet ở Los Angeles vào mùa hè năm 1982 là sự nhiệt tình của ông với phần solo guitar trong ca khúc chủ đề của album. Nhưng nghệ sĩ guitar kiêm ca sĩ nhớ lại, Gene Simmons đã không đề cập gì về ngày EVH đề nghị từ bỏ ban nhạc của riêng mình và chuyển tới bờ Đông để chơi cùng Kiss

 

Gene Simmons nói với Paul Branigan trong cuốn sách: “Bản thu âm [Creatures Of The Night] đang khá là ổn,“ và sau đó Eddie gọi và nói, “Tôi cần nói chuyện với anh.” Chúng tôi gặp nhau ở bên kia đường, tại một quán ăn - Tôi nhớ [tay guitar tương lai của Kiss] Vinnie Vincent đã có mặt ở cuộc gặp, thậm chí anh ấy không phải là thành viên của ban nhạc khi đó - và Eddie tiếp tục nói, '[David Lee] Roth đang khiến tôi phát điên. Tôi không thể làm được. Tôi muốn rời ban nhạc… tôi có thể tham gia Kiss không?’ Và tôi nói “Cậu nên ở lại với ban nhạc, Eddie. Trái tim và linh hồn của nó là cây đàn của cậu, và nếu cậu rời ban nhạc thì sẽ không còn tồn tại Van Halen. Hơn nữa cũng không có đủ oxy trong phòng để cậu tham gia Kiss đâu, vì cậu sẽ có hàng triệu ý tưởng bài hát.’ Cậu ấy ngỏ lời tham gia ban nhạc, và tôi đã thuyết phục anh ấy gắn bó với Roth. Đó là sự thật, không có gì khác ”.

 

Van-Halen-Kiss-768x435.jpg

 

Khi Brannigan hỏi Paul Stanley liệu Simmons có trở về sau bữa ăn trưa với Van Halen và mang theo bất kỳ tin tức đáng quan tâm nào hay không, Stanley nói người tay bassist đã không nói gì. Khi tác giả gợi ý rằng điều này có vẻ kỳ lạ, và tiềm năng trở thành một sự kiện lớn vào năm 1982 nếu nó xảy ra, Stanley cũng đồng ý.

 

Như đã tiết lộ trước đó, Stanley cũng thừa nhận với Brannigan rằng anh và người quản lý của Kiss, Bill Aucoin đã từ chối cơ hội làm việc với Van Halen khi Van Halen vẫn chưa được ký bởi hãng đĩa lớn nào, để giữ gìn ban nhạc của chính họ.

 

“Chúng tôi không muốn tiếp nhận Van Halen vì chúng tôi đang cố gắng kiểm soát Gene,” Stanley tiết lộ trong Erupt / Unchained. “Gene hay chú ý tới quá nhiều thứ - và đây chỉ đơn giản là một phần tính cách của anh ấy - với Gene, và việc anh ấy chạy trốn và dính líu đến việc khác sẽ không có lợi cho chúng tôi. Có phải Van Halen không thể phủ nhận? Chắc chắn rồi. Họ có tuyệt không? Vâng. Họ có tiềm năng? Chắc chắn rồi. Nhưng chúng tôi phải quan tâm đến Kiss, và cách để bảo vệ Kiss vào thời điểm đó là kéo dây cương của Gene, đơn giản vậy thôi. "

 

Top