HUYỀN THOẠI QUEEN, ROGER TAYLOR THÔNG BÁO RA ALBUM SOLO MỚI “OUTSIDER” VÀ TOUR SOLO XUYÊN ANH.

Biểu tượng nhạc Rock Roger Taylor đã gây bất ngờ với thông báo đi tour solo xuyên Anh vào mùa thu này, giới thiệu những bài hát mới và cả những ca khúc kinh điển của Queen do ông thể hiện.

Lần đầu tiên solo sau 2 thập kỉ, Taylor sẽ bắt đầu hành trình 14 show xuyên Anh của mình vào tháng 10 này, trùng thời điểm ra mắt album solo mới “Outsider”.
 
Trong bối cảnh bệnh dịch hiện nay, tour châu Âu của “Queen + Adam Lambert” đã tạm hoãn 2 lần, cho đến 2022. Đó cũng chính là cơ sở cho quyết định rong ruổi, mở những show nhỏ và ấm cúng của Taylor trên toàn UK. Những buổi biểu diễn này sẽ là cơ hội để ông trình diễn kĩ năng của mình, không chỉ nằm ở bộ gõ mà còn ở khả năng ca hát và sáng tác, những kĩ năng đã khiến ông trở thành một phần không thể thiếu của Queen, cả về mặt trình diễn và thu âm.
 
Với tư cách là tác giả của nhiều bài hit được yêu mến của Queen, có thể kể đến A Kind of Magic, Radio Ga Ga, I’m In Love With My Car, Sheer Heart Attack, These Are the Days of Our Lives..., cũng như sở hữu một giọng hát độc đáo, Taylor hứa hẹn một tour diễn nhiều năng lượng, đa dạng, kết hợp những bài nhạc kinh điển và cả những tác phẩm mới được Taylor viết trong thời kì phong toả do bệnh dịch.
E2yQDQHWQAEGIkz.jpg
“Gần đây thì, chúng ta có vẻ chỉ cố để sống sót qua ngày.” Taylor chia sẻ. “Và giờ chính là lúc để bắt đầu lại từ những thứ cơ bản nhất, như kiểu, tôi và mấy ông bạn, tụ lại cùng nhau chơi rock, thế thôi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ chơi một vài bài cũ của Queen, một vài bài cũ của tôi, nhưng cũng sẽ chơi mấy bài mới mới nữa. Hi vọng mọi người ủng hộ”.
 
Sau 8 năm, từ album “Fun On Earth” năm 2013, Roger Taylor mới cho ra một album tiếp theo. Nhưng điều đó không có nghĩa cụ không ra nhạc. Suốt 1 thập kỉ qua, tay trống của Queen vẫn chăm chỉ viết những bài solo mang đậm tính quan điểm, thể hiện cách ông quan sát thế giới xung quanh như “Journey’s End” hay “Gangsters Are Running This World”. Bài nhạc gần nhất mang tên “Isolation” cũng được viết ra với mục đích tương tự, thể hiện góc nhìn của ông về lần phong toả đầu tiên tại Anh hồi năm ngoái.
 
Không ngoại lệ, album “Outsider”, được viết trong thời gian phong toả, cũng tiếp tục là một tấm gương phản chiếu tâm tư của Taylor. Trong suốt album, ông truyền tải dòng suy nghĩ về một lối sống ẩn dật, cảm giác như chạm vào dòng chảy của thời gian, và dành tặng nó “cho tất cả những ‘outsiders’, những người cảm thấy mình ở ngoài rìa thế giới”.
jgWF83GxxKRmNcs8wt9bXo-970-80.jpg.webp
Nói về giai đoạn sản xuất album, Taylor cho biết: ”Đó là sau khi cho ra mắt single “Isolation”, tự nhiên tôi có một cảm hứng dâng trào và bùm, một album. Đó thực sự là một điều bất ngờ”
“Tôi ngồi trong studio và cứ thế mọi thứ tuôn trào. Thực sự là rất sướng khoái”
 
Là một album nặng tính cá nhân, phần nhạc “Outsider” gần như được Taylor chơi toàn bộ, cùng với giọng hát được kìm nén lại để phù hợp concept chiêm nghiệm, ambient. Tuy nhiên trên hành trình của album, Taylor cũng thả mình cùng với một vài câu riff nặng blue-rock cũng như một sự bất ngờ lớn với một bài hát thiếu nhi kinh điển từ năm 1965, điều thực sự là một sự “Fun on Earth” cần thiết lúc này trong một giai đoạn khó khăn.
 
#ROBO of Bụi Store
Top