JASON NEWSTED ĐẶT GIẢ THUYẾT VỀ LÍ DO METALLICA BẮT CHƯỚC ÔNG CẮT TÓC

Cựu bassist của Metallica, Jason Newsted, hồi tưởng về khoảnh khắc đặc biệt năm 1996 khi các thành viên còn lại trong ban nhạc của ông - James Hetfield, Lars Ulrich và Kirk Hammett – cùng đưa ra quyết định cắt tóc, cho rằng đó là sự bắt chước quyết định của ông vào năm 1992, đi kèm với một số lợi ích.

 

Trong một lần xuất hiện trên 'The Metal Hammer Podcast', Newsted, người đã rời Metallica vào năm 2001, giải thích rằng ông đã gần như đang sống trong một thực tại khác với phần còn lại của ban nhạc, tất cả chỉ vì ông không còn để tóc dài nữa.

 

Khi được hỏi liệu ông có biết về phản ứng của người hâm mộ vào thời điểm đó hay không, Jason nói "Mọi người hay bàn ra tán vào lắm" và đó không phải là điều ông thực sự bận tâm. Tuy nhiên, Newsted nhận thấy quyết định này của band không thực sự do họ muốn vậy.

 

"Tôi thực sự không được đưa vào kèo cắt tóc này bởi vì tôi đã cắt vào năm 1992, và vì các thành viên đã không làm theo cho đến năm 96. Tôi đã làm điều điên rồ suốt từ năm 92 đến năm 96", ông giải thích và nói thêm, " Bạn biết điều gì thực sự hài hước không ...? Khi chúng tôi bắt đầu đến nhiều quốc gia hơn, và hải quan biên giới bắt đầu trở nên khó tính hơn một chút và những người đó vẫn để tóc xù xì, còn tôi thì bóng bẩy, và đôi khi rất đẹp - giống như một Cảnh sát hay cái gì đó. Tôi cứ thế đi qua hải quan thôi, cứ thế đi qua ngay. "Lối này, mời anh ..." Và những gã còn lại sẽ rẽ trái và phải. "

 

Metallica-1996.jpg?w=1620&h=1130&q=75

 

Chi tiết thêm về những rắc rối an ninh mà các thành viên trong ban nhạc của anh ấy phải đối mặt, Newsted tiếp tục, "James suốt ngày bị giữ lại để kiểm tra, Lars cũng sẽ bị giữ rất nhiều lần vì anh ấy luôn trông rất mệt mỏi và ... Ý tôi là, khi anh ấy quyết định tiệc tùng chơi bời, anh ấy sẽ uống hết một gallon, anh ấy sẽ sưng tấy và đổ mồ hôi hột trong 30 tiếng sau đó, nhìn không ra gì nữa vì anh ấy chơi tới luôn. Chúng tôi một khi đã chơi là chơi tới bến.”

 

Đó là cái giá của việc ăn chơi, nhưng có một hậu quả còn khó chịu hơn là vấn đề sức khoẻ cơ thể.

 

"Khi bạn trông như vậy, đi qua sân bay, họ nghĩ rằng có thể bạn nuốt phải thứ gì đó, có thể bạn đang cố che giấu điều gì đó, bạn đút thứ gì đó vào mông và nó bị vỡ, đại loại như vậy", Newsted lý luận và tiếp tục, "'Tại sao bạn lại đổ mồ hôi và nhễ nhại và các thứ…?" Vì vậy, họ sẽ giữ anh ta để kiểm tra, còn tôi sẽ đơn giản bước ngay qua. Và sau một thời gian, họ thấy cách này dễ thực hiện và hơn nữa, tôi bắt đầu hẹn hò với người mẫu, mấy cô mẫu tạp chí Playboy và những thứ khác, và họ sẽ nói, 'Cái đéo gì vậy? '"

 

Mặc dù vậy, trước khi cắt tóc ngắn, Newsted đã chọn một kiểu tóc, vẫn cắt bớt, nhưng đủ để các fan metal không gọi ông là mất chất dù cuối cùng về sau nó vẫn diễn ra - 'The Newsted,' như cách ông ấy gọi nó, là kiểu tóc cạo sang hai bên trong khi vẫn để phần trên dài ra, như ảnh dưới đây (ở Việt Nam gọi là đầu moi)

 

attachment-Jason-Newsted.jpg?w=1620&h=1080&q=75

 

"Tôi cạo đầu trong một khoảng thời gian, kiểu Newsted, hai bên sạch sẽ, cũng khá lâu, và sau đó James từ từ làm theo, và sau đó đến Kirk, vậy cả hai đều làm điều đó, đã có lúc cả ba chúng tôi cùng để một kiểu như vậy, " tay bass nhớ lại. "Vì vậy, điều tiếp theo - chúng tôi sẽ cắt bỏ tất cả. Nhiều năm sau, họ gỡ bỏ tất cả thật. Đó là những chuyện liên quan đến vụ đó."

Top