Kirk Hammett gia nhập ban nhạc rock Metallica trong một tình huống “bá đạo”

Chúng ta ai cũng có những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình và Kirk Hammett cũng thế. Có lẽ đối với tay guitar cá tính, khoảnh khắc được thông báo gia nhập ban nhạc Metallica là điều không thể nào quên trong suốt sự nghiệp theo đuổi âm nhạc của mình.

 

Được biết đến là thành viên đảm nhận vị trí guitarist chính trong ban nhạc rock đình đám Metallica nhưng trước đó, Kirk Hammett đã có một khoảng thời gian hoạt động trong ban nhạc Exodus. Quay ngược lại khoảng thời gian trước khi gia nhập Metallica, khi lần đầu tiên được xem một màn trình diễn của nhóm, Kirk từng buột miệng: “Họ giỏi thật. Nhưng sẽ tuyệt hơn khi có tôi ở đó“. Dù chỉ là một câu nói bình thường, nhưng liệu tay guitar cá tính có ngờ rằng một ngày nào đó mình sẽ được gọi gia nhập vào ban nhạc huyền thoại này?

 

 

Guitarist Kirk Hammett.

Trong một cuộc phỏng vấn chưa từng được công bố vào năm 2014, Kirk Hammett đã có những chia sẻ về cơ duyên đem mình đến với Metallica. Đặc biệt, điều này diễn ra trong một tình huống khá “kì cục”. Theo đó, vào ngày Cá tháng Tư, anh cho biết mình đã nhận được cuộc gọi về việc gia nhập Metallica từ Mark Whittaker (kĩ sư âm thanh của nhóm) lúc đang “bận bịu” trong nhà vệ sinh. Sau khi cúp máy, Kirk vô cùng bất ngờ: “Tôi không thể tin là mình vừa nhận được cuộc gọi vừa rồi. Đây có phải là trò đùa Cá tháng Tư không vậy?. Hai ngày sau tôi nhận được một bản thu âm từ họ, nhưng tôi đã có bản demo và tôi đã biết hai phần ba số bài hát trong đó“, nam nghệ sĩ cho biết thêm.

 

Về phản ứng của các thành viên Exodus khi đón nhận thông tin này, Kirk nói rằng các đồng đội của mình đã rất sốc. “Tôi còn nhớ Paul Baloff đã rất sốc và giận dữ. Anh ấy không tin rằng tôi có thể làm vậy và sau đó thẳng tay đổ cả cốc bia vào đầu tôi“. Cũng trong cuộc phỏng vấn, Kirk Hammett cũng đã bày tỏ sự tự tin của mình. Anh khẳng định nếu gia nhập vào Metallica sẽ chứng minh bản thân hoàn toàn xứng đáng.

 

 

Billboardvn.vn

 
 
 
Top