KISS: PAUL STANLEY XÁC NHẬN VỀ SỰ KẾT THÚC CỦA BAND

“Chúng tôi không có lựa chọn, đã đến lúc dừng lại.”

Huyền thoại Kiss, Paul Stanley đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn, rằng thời gian này chính là lúc Kiss bước vào cuối chặng đường của mình: “Tôi nghĩ tốt nhất là nên dừng lại”. Ngôi sao heavy metal giải thích rằng, không giống nhiều band khác vẫn còn duy trì bằng việc đi tour, điều này là bất khả thi với Kiss.

 

Nhiều ban nhạc đã liên tục thông báo về những tour diễn “cuối cùng”, “chia tay”, “kết thúc”, “kết thúc thật đây tao thề”... trong suốt nhiều năm. Không nằm ngoài hội đó, bản thân Kiss cũng từng có 1 tour chia tay vào khoảng tháng 3 năm 2000. Tuy nhiên, với lần này, thành viên sáng lập Stanley đã tỏ ra vô cùng cực kì thống thiết khẳng định tour “End of the Road” mang đúng ý nghĩa cái tên của nó.

 

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do đại dịch, cả band đang rục rịch quay trở lại đi tour. Và trong một cuộc phỏng vấn để quảng bá cho Download Festival, Paul đã chia sẻ lí do cho việc gỡ lớp trang điểm và cất những bộ trang phục vào một góc, vĩnh viễn.

 

Khi được hỏi, liệu trong thời gian phong toả ông có thay đổi quyết định về việc kết thúc Kiss, dẫu chỉ còn dưới tư cách 1 touring band, Stanley đã trả lời:

 

“Nếu tôi mà nghĩ lại thì chỉ có thể là đang lừa bản thân mình. Giả sử, chúng tôi là một band khác, đơn giản là mặc áo phông đi giày thể thao, thì chúng tôi khéo chơi được đến 80 tuổi”

 

“Nhưng không, Kiss luôn khoác trên mình bộ trang phục rơi vào khoảng 40 đến 50 pounds (18-23kg) và đi đôi boots đế dày, với phần gót 8 inch, (20 cm?!). Hiện tại thì chúng tôi vẫn đang làm tốt, nhưng tôi cũng biết rằng chúng tôi không thể làm như vậy mãi mãi được”

 

Kiss Gene Simmons and Paul Stanley

Stanley nói thêm: “Vì vậy, trước khi đến cái thời điểm mà chúng tôi không còn làm được đó, tốt hơn là nên dừng lại. Tôi rất nghiêm túc trong vấn đề này”

 

“Một chuyện bạn sẽ nhận ra khi bạn già đi, là ở một thời điểm nào đó bạn sẽ ngừng già đi. Tiệc nào rồi cũng đến lúc tàn, và cũng có nhiều thứ khác tôi còn muốn làm. Và như đã nói ở trên, thực sự bất khả thi rằng chúng tôi có thể tiếp tục không ngừng nghỉ. Đơn giản là không thể.”

 

Ông cũng nhắc lại về việc ban nhạc từng có một tour chia tay vào nằm 2000 và giải thích lí do cho quyết định đó, những lí do rất khác với thời điểm hiện tại:

 

Kiss: This time it really is the end of the road

Kiss star Paul Stanley says they are too old to keep wearing the costumes and boots

“Năm đó khi chúng tôi bỏ cuộc chơi, đó là do chúng tôi đã rất buồn. Không phải là chúng tôi muốn chia tay khán giả, mà chính xác đó là lời chào tạm biệt đối với 2 thành viên của band.”

 

Quay lại thời điểm đó, 2 thành viên gốc của band là guitarist Ace Frehley và tay trống Peter Criss đã quyết định rời band và band cũng đã có ý định giải nghệ vào năm 2001, là lúc đó các thành viên cũng khoảng 50 tuổi. Nhưng đến cuối cùng, Simmons và Stanley đã tái khởi động band và Criss cũng đã quay trở lại.

 

Stanley chia sẻ thêm: “Mọi chuyện vẫn luôn tốt đẹp từ lúc đó. Nhưng giờ, tôi nghĩ ai cũng hiểu rằng lần chia tay này thực sự khác so với trước đây. Bạn có thể thử chạy đua với thời gian, nhưng thời gian luôn đánh bại bạn”

 

Kiss star Paul Stanley

Stanley năm nay đã 69 tuổi, với Simmons là 71. Vào ngày 14 tháng 12 năm 2019, Kiss đã phải huỷ những buổi diễn cũng thuộc tour “End of the Road” tại Australia và New Zealand. Lí do là bởi tình trạng sức khoẻ của Stanley chuyển biến xấu. Ông bị mất giọng sau một trận cúm nặng và trong thông cáo chính thức band nói rằng “Chỉ định của bác sĩ luôn được tối ưu tiên và giờ chúng tôi đã nhận ra tình trạng bất lực của mình”

 

Tháng 12 năm ngoái, Simmons đã xác nhận rằng tour “End of the Road” sẽ được tái khởi động vào mùa hè này. Bắt đầu vào ngày 18 tháng 8 tại Mansfield, Massachutsetts và được nối tiếp bởi 150 show nữa bao gồm cả những show đã bị huỷ tại Australia.

 

Câu hỏi bây giờ là, khi tour kết thúc, thì tiếp theo sẽ như thế nào?

 

Kiss on tour in 2019

Trước thời kì đại dịch, guitarist của Kiss Thomas Thayer tiết lộ: “Kiss sẽ không biết mất, dù không hoạt động nữa. Band sẽ không còn đi tour, nhưng âm nhạc của Kiss, hình mẫu của các thành viên, thương hiệu và cả merch, đó là những thứ sẽ còn tiếp tục. Tôi nghĩ đó là cách Kiss duy trì trong thời gian tới.”

 

Fans của band có thể đặt kì vọng vào “Shout It Out Loud”, bộ phim tiểu sử về Kiss được cho là sẽ do Netflix sản xuất.

 

Stanley chia sẻ về bộ phim: “Chắc chắn bộ phim sẽ được thực hiện. Sẽ rất thú vị. Kịch bản thực sự hay. Chúng tôi đã đợi cho đến lúc mình cảm thấy thoải mái. Chỉ có một cơ hội để làm nó và tôi chắc chắn không muốn làm nó một cách nửa vời. Đạo diễn của chúng tôi là người đã làm Maleficent 2 (Joachim Rønning). Không phải là tay vừa đâu. Sẽ rất hay đấy. Dàn diễn viên cũng là một ẩn số thú vị...”

Top