MÀN KẾT HỢP HOÀ QUYỆN CỦA LZZY HALE VÀ AMY LEE

Lzzy Hale của Halestorm và Amy Lee của Evanescence đã có một màn kết hợp trên sân khấu vào ngày 05/11 vừa rồi, cover ca khúc của Linkin Park, Heavy. Buổi diễn tại Nhà hát tưởng niệm cựu chiến binh, Portland, Oregon là màn xuất phát cho chuyến lưu diễn chung của 2 ban nhạc.

 

“Amy, tài năng của cô ấy như từ một thế giới khác,” Hale chia sẻ trong cuộc phỏng vấn chung cùng Lee với tờ Revolver. “Alice Cooper từng nói với tôi, sức lôi cuốn là điều không phải cứ học là được. Nó làm bạn trở nên vĩ đại, nhưng không phải là thứ có thể học được. Và Amy có điều đó, bẩm sinh. Bạn có thể dạy người ta hát, nhưng không thể dạy họ cách trở nên cuốn hút. Khi Amy hát, cô ấy chạm tới tâm hồn bạn và bóp nghẹt nó, không buông cho đến khi bài hát kết thúc và bạn sẽ kiểu, ‘Chuyện gì vừa xảy ra với mình vậy?!’. Đối với tôi, trên phương diện kĩ thuật, Amy làm nó rất dễ dàng.”

 

“Không phải thế đâu”, Lee vừa đáp vừa cười.

 

Lzzy tiếp tục. “Ý tôi là, với tư cách là một ca sĩ, tôi hiểu bạn làm việc chăm chỉ như thế nào, nhưng cách bạn làm trông có vẻ, nhẹ tênh. Và chắc chắn là phải cực kì chú ý trong quá trình biểu diễn, khi ta nhớ đến những kĩ thuật nổi tiếng của Amy, như kĩ thuật lấy hơi hay những khoảng vang và cách điều hướng chúng cũng như cách chăm sóc giọng hát, nhất là trong những chuyến lưu diễn mệt mỏi. Chao ôi quá là nhiều việc. Và phải thực sự kỉ luật cũng như hiểu nhu cầu của cơ thể, để biết khi nào nên căng sức và khi nào nên ghìm mình lại.”

 

 

“Cả tôi và Amy đều không thích giả dối. Chúng tôi không muốn lên sân khấu và hát đè lên track thu sẵn, nên cần có cả một bộ kĩ năng phục vụ chuyện đó. Tôi rất ngưỡng mộ Amy vì luôn làm theo tôn chỉ đó suốt nhiều năm qua. Bản thân tôi biết rằng, mình tự hào khi đứng trên đó và thực sự được hát, được biết cách sử dụng giọng ca của mình mỗi đêm. Màn hợp tác với Amy mang lại rất nhiều niềm vui vì tôi biết cô ấy ở đẳng cấp cao nhất, và cô ấy quan tâm đến người khác.”

 

“Tôi nói đơn giản thế này, khi hát cùng nhau – giọng của chúng tôi có thể khác nhưng quãng là như nhau – thành ra cuối cùng tôi chẳng nhận thấy sự khác biệt gì giữa hai người”, Lee tiếp lời. “Chúng tôi hát những note khác nhau, nhưng luốn liên kết, như một phần của dàn hợp xướng. Khi đó, bạn cảm thấy mình là một phần của thứ gì đó tuyệt đẹp. Bạn sẽ tự hỏi, liệu mình dừng lại thì đoạn này có tiếp tục không. Thật tuyệt vời khi được hát cùng với một ca sĩ khác trên sân khấu. Tôi nghĩ cả hai đều đã quen với việc hát đè lên background vocal thu sẵn, nhưng khi đoạn vocal đó là ở thời gian thực, song song với một giọng ca không phải của mình, cảm giác vô cùng đặc biệt. Đây không phải điều tôi thường được trải nghiệm và nó thực sự rất thoải mái.”

 

“Như kiểu một màn khiêu vũ,” Hale tiếp tục “Nhảy một điệu waltz cùng nhau và lắng nghe lẫn nhau, cảm nhận đối phương, nhịp độ các thứ.:

 

“Và nó cần sự tin tưởng”, Lee nói thêm. “Chúng tôi cần đặt lòng tin vào nhau. Cần phải hiểu rõ, rằng người kia có khả năng, có thể làm được như mình kì vọng, thì mình có thể tập trung làm tốt phần của bản thân.”

 

Hai ban nhạc đã giữ mối quan hệ tốt trong nhiều năm, gần đây nhất Amy Lee đã làm khách mời cho podcast Raise Your Horns của Lzzy Hale, hát “Break In” và Hale đã góp giọng trong ca khúc “Use My Voice” của Evanescence trong album mới nhất của họ.

 

 

Lần đầu tiên Evanescence và Halestorm lưu diễn cùng nhau là vào 2012. Hiện tại họ đang của tour xuyên Mỹ trong tháng 11 và 12.

 

 

Top