METALLICA KHỞI KIỆN ĐÒI TIỀN BẢO HIỂM

Đại dịch đã làm gián đoạn nhiều kế hoạch lưu diễn, bao gồm cả chuyến lưu diễn Nam Mỹ của Metallica, dự kiến ​​diễn ra vào mùa xuân năm 2020. Nhưng trong khi vẫn đang phải cố gắng bù đắp tổn thất tài chính, ban nhạc gặp thêm các vấn đề về bảo hiểm với công ty Lloyd's of London và dẫn đến tranh chấp pháp lý, vụ tranh chấp hiện đang được phép tiến hành sau phán quyết của thẩm phán California.

Theo trang Business Insurance, một tòa án bang Los Angeles đã từ chối bác bỏ vụ kiện do hủy show liên quan đến đại dịch do Metallica đệ trình mặc dù có quy định loại trừ virus trong phạm vi bảo hiểm. Tòa Thượng thẩm California đã phán quyết rằng không thể bác bỏ vụ kiện ở giai đoạn sơ bộ này vì những lí do chưa được xác định về nguyên nhân gây ra tổn thất liên quan.

 

Chuyến lưu diễn bắt đầu với hai buổi biểu diễn tại San Francisco vào tháng 9 năm 2019 và dự kiến ​​bao gồm sáu buổi biểu diễn ở Nam Mỹ, bắt đầu vào ngày 15 tháng 4 năm 2020 tại Santiago, Chile, nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch.

 

Ban nhạc đã đệ đơn kiện bên bảo lãnh của dự án, công ty Lloyd’s, sau khi họ từ chối cung cấp bảo hiểm, buộc tội họ vi phạm hợp đồng và vi phạm nghiêm trọng giao ước ngụ ý về thiện chí và đối xử công bằng.

 

Trong khi đó, Lloyd's cho rằng đại dịch đã gây ra việc hủy tour và do đó sẽ thuộc điều khoản “loại trừ nguyên nhân do virus” của chính sách. Nhóm pháp lý của Metallica phản bác rằng Lloyd's "không thể tóm gọn mọi vấn đề về mỗi chuyện đại dịch, và bệnh dịch là nguyên nhân trực tiếp của việc hủy chuyến lưu diễn vì có những nguyên nhân khác, được cho là được đề cập đầy đủ trong chính sách."

 

Theo đơn khiếu nại, những điều đó bao gồm "việc hạn chế đi lại, nghĩa vụ giảm thiểu thiệt hại, nhu cầu 'làm phẳng đường cong' từ phía chính phủ và lệnh giới nghiêm tại nhà, đã khiến các buổi biểu diễn bị hủy bỏ."

 

Nhóm pháp lý của Metallica cũng lập luận rằng mặc dù COVID-19 và SARS-Cov-2 vẫn tồn tại, nhưng "các hạn chế đi lại và hạn chế tụ tập xã hội đã được dỡ bỏ và giảm bớt, và nhiều buỗi biểu diễn đã được tổ chức, cho thấy rằng đó không chỉ là virus / bệnh dịch gây ra việc hủy chuyến".

 

Luật sư Jeffrey Schulman của Metallica được Business Insurance trích dẫn nói rằng thực tế là "virus vẫn còn tồn tại khá nhiều ở quanh ta", chỉ ra rằng các buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao chuyên nghiệp diễn ra với người hâm mộ ngồi trên khán đài, bác bỏ lập luận rằng virus là tác nhân duy nhất đã gây ra các vụ hủy show.

 

Các biểu tượng nhạc Metal đã trở lại sân khấu trong những tháng gần đây, lần đầu tiên biểu diễn một chương trình bí mật tại The Independent ở San Francisco và sau đó là một buổi biểu diễn bất ngờ khác tại The Metro ở Chicago. Các chương trình được tổ chức như một sự khởi động cho lần xuất hiện với tư cách headliner trong 2 đêm diễn của ban nhạc tại lễ hội Louder Than Life vào tháng trước.

 

Buổi biểu diễn tiếp theo của Metallica là tại lễ hội Aftershock ở California, tiếp tục làm headliner vào hai đêm cuối tuần này vào thứ Sáu, ngày 8 tháng 10 và Chủ nhật ngày 10 tháng 10.

Top