NGHE NHẠC ROCK TRÊN RADIO TRONG THẾ GIỚI GTA

Dòng game GTA là niềm đam mê của nhiều người, với đặc trưng về cốt truyện và nhất là thế giới mở, yếu tố mà GTA đã trở thành tiêu chuẩn cho các game cùng thể loại. Khi bạn lái những chiếc xe, từ những vụ cướp mà có, lòng vòng quanh thành phố, không có gì tuyệt vời hơn nghe những bản nhạc rock máu lửa (hoặc dòng nhạc khác, nhạc nào cũng có) trên sóng radio trong game, hơn nữa Rockstar đã khá xuất sắc trong việc chọn lựa những bài Rock và Metal để đưa vào, thậm chí mời được một vài rocker huyền thoại vào lồng tiếng nhân vật DJ.

 

 

Với việc phiên bản Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition, gồm 3 tựa huyền thoại GTA III, GTA Vice City và GTA San Andreas, dự kiến ra mắt ngày 11/11, sẽ có một vài sự thay đổi so với phiên bản game gốc.

 

Đài radio chuyên nhạc Rock ở Vice City, “V-Rock,” được host bởi Jeffrey Crawford "Lazlow" Jones. Khi mở kênh này, bạn sẽ được nghe Judas Priest, Motley Crue, Megadeth, Autograph, Twisted Sister, Anthrax, Iron Maiden, Slayer, Tesla, David Lee Roth và một band do game tạo ra, Lovefist.

 

 

So với bản Vice City gốc, những bài hát không còn xuất hiện trên kênh V-Rock bao gồm Bark at the Moon của Ozzy Osbourne, Cum on Feel the Noise của Quiet Riot, She Sells Sanctuary của The Cult, Working for the Weekend của Loverboy, God Blessed Video của Alcatrazz và Fist Fury của ban nhạc trong game, Loveliest.

 

Những bài hát trên đài Classic Rock của San Andreas “K-DST” thì độc đáo hơn một chút, khi host của đài, Tommy "The Nightmare" Smith, được lồng tiếng bởi không ai khác, frontman huyền thoại Axl Rose của Guns N’ Roses. Dù anh đang đóng vai một nhân vật giả tưởng, Rose đã khéo léo lồng ghép GN’R vào bằng cách nói câu "I've said it before... All we need is a little patience." trong show của mình.

 

 

Ngoài ra, trên sóng K-DST bạn cũng có thể được nghe những bài hát của Foghat, Creedence Clearwater Rivival, Heart, KISS, Grand Funk Railroad, The Who, Boston, David Bowie, Eddie Money, Humble Pie, Billy Idol, Toto, Rod Stewart, Lynyrd Skynyrd và America. Woman to Woman của Joe Cockert và Runnin’ Down a Dream của Tom Petty là những bài đã bị loại bỏ khỏi phiên bản mới.

 

Thực ra San Andreas có đến hai đài phát thanh nhạc Rock cơ. Đài còn lại, Radio X, chuyên về Alt Rock, trong đó có Guns’ N’ Roses (tại sao vậy Axl, tại sao?), Soundgarden, Alice in Chains, Stone Temple Pilots, Jane’s Addiction, Faith No More, Helmet, Danzig, The Stone Roses, L7, Primal Scream, Living Colour và Depeche Mode.

 

 

Một lần nữa, cụ dơi Ozzy Osbourne lại bị rút khỏi danh sách, với Hellraiser, cũng như Killing in the Name của Rage Against The Machine.

 

Top