PARAMORE BẤT NGỜ ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ ĐỒNG TÁC GIẢ BẢN HIT “GOOD 4 U” CỦA OLIVIA RODRIGO

Trong một diễn biến mới, ca sĩ chính Hayley Williams và tay guitar cũ của Paramore là Josh Farro đã bất ngờ xuất hiện trong phần trong phần credit cùa bản hit “Good 4 U” của ngôi sao nhạc pop mới nổi Olivia Rodrigo với tư cách đồng sáng tác, cùng với nhà sản xuất của cô.

Williams cũng đã chia sẻ điều này với những người theo dõi cô trên các nền tảng mạng xã hội, bằng động thái re-post một story trên Instagram của hãng phân phối Warner Chappell Music. Ở story này công ty đã chúc mừng vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng của “Good 4 U” và chú thích thêm: “Một sự ghi nhận (shout-out) lớn đối với những tác giả của chúng ta, Hayley Williams và Joshua Farro”

 

attachment-hayley_williams_instagram_story_screenshot_aug_24_2021.jpg?w=828&h=1490&q=75

 

Không chỉ có vậy, tờ NME cũng cho biết thêm rằng, cả 2 nghệ sĩ đều được nằm trong danh sách 4 tác giả của bài hát này được đăng trên website của ASCAP, Hiệp hội các nhà soạn nhạc, tác giả và nhà xuất bản Hoa Kỳ. Trong đó Rodrigo và nhà sản xuất Dan Nigro là 2 cái tên còn lại.

 

Còn nhớ, vào tháng 5 khi “Good 4 U” mới được tung ra, phần credit được đăng trên Billboard hoàn toàn vắng bóng 2 cái tên Williams và Farro. Nhưng ngay sau đó, đã có những tin đồn về việc Rodrigo đã phải dàn xếp lại phần bản quyền bởi những nét tương đồng trong giai điệu trong bài này và siêu hit năm 2007 của Paramore, “Misery Business”. Tờ Entertainment Weekly đã chỉ ra những điểm giống nhau của 2 bài, mở một cuộc khảo sát và thậm chí đăng cả một bản mash-up do fan làm. Tương tự, ký giả Halle Kiefer của tờ Vulture nhận xét về Rodrigo, “với bài hát mới đã chuyển mình hoàn toàn theo pop-punk; một ca khúc tràn ngập sự giận dữ vầ gợi nhắc về Hayley Williams trong bài “Misery Business”. Rõ ràng là chi tiết về các thoả thuận đã không được tiết lộ, nhưng cuối cùng như chúng ta đã thấy, kết quả là các thành viên của Paramore đã được đền bù thoả đáng.

 

 

Cùng với nhiều nghệ sĩ khác, Rodrigo đã góp phần mang âm hưởng rock quay trở lại các bảng xếp hạng. Nhưng vụ việc với Paramore không phải là lùm xùm bản quyền duy nhất mà cô gái trẻ sinh năm 2003 gặp phải. Vào tháng 6, Courtney Love cáo buộc phía Rodrigo ăn cắp ý tưởng artwork. Love cho rằng artwork cho bộ phim concert “Sour Prom” của Rodrigo được lấy từ bìa album “Live Through This” của ban nhạc Hole, band cũ của Love.

 

Olivia Rodrigo, "Good 4 U" (2021)

 

Paramore, "Misery Business" (2007)

 

 

Top