STEVE VAI HOÀN THIỆN KĨ NĂNG NHỜ VIỆC CHƠI PHẦN CỦA EDDIE VAN HALEN

Guitarist vĩ đại Steve Vai đã góp mặt trong nhiều dự án suốt sự nghiệp lừng lẫy với Rock và Metal của mình. Một trong số đó là chơi cùng với David Lee Roth trong ban nhạc solo của ông. Trong cuộc trò chuyện với CMS Music, Vai đã nói về người đồng đội cũ của Roth, Eddie Van Halen và việc ông từng phải tham gia ban nhạc đó để chơi phần của Eddie.

 

 

Nhớ về thời kì đó, Vai thẳng thắn cho biết, “Đối với tôi, đó là một vinh dự được chơi những phần đó. Nếu bạn là một người chơi guitar và là người hâm mộ của ban nhạc này, bạn sẽ biết ngay đó là những câu guitar đỉnh nhất từng được viết cho Rock n’ Roll, vì nó cực kì hoàn hảo. Có thể nghe sẽ không giống như lúc Eddie chơi, nhưng vẫn sẽ nghe rất hay bởi vì chúng rất hoàn thiện.”

 

Ông nói thêm, “Và bạn sẽ hoàn thiện thêm kĩ thuật của minh. Nhất là khi ở vị trí của tôi, phải chơi những câu đó cho người hâm mộ của anh ấy nghe, nên tôi phải thực sự đặt mình vào cũng như phải rất tôn trọng phần đó. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời vì tôi phải tập trung vào đó, nên cải thiện được nhiều kĩ năng. Tôi nghĩ mình đã rất may mắn.”

 

Steve-Vai-Van-Halen.jpg

 

Trước đó dù Vai đã chơi cùng những cái tên như Frank Zappa và Alcatrazz, được tham gia ban nhạc của Roth sau khi nam ca sĩ rời khỏi Van Halen là một điểm sáng lớn hơn rất nhiều, và ông biết những sự so sánh với Van Halen chỉ là sớm muộn. Tuy nhiên ông cho rằng, “Không có sự cạnh tranh nào với Eddie Van Halen. Ông ấy la một người khổng lồ và truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi. Ông là một thiên tài.”

 

Chia sẻ thêm về sự ngưỡng mộ đối với guitarist quá cố, Vai cho biết, “Tôi không chỉ là một fan bình thường của Edward, như những người có thể dễ dàng nói rằng Edward là người có tầm ảnh hưởng. Đối với những người thực sự bị ông làm lay động, đó là những cảm xúc không nói nên lời, tất nhiên bạn có thể thử, nhưng không thực sự thể hiện hết được… Rất đẹp, tuyệt đẹp…”

 

Vai đã chơi trong ban nhạc solo của David Lee Roth trong giai đoạn 1985-1989, xuất hiện trong 2 album, Eat ‘Em and Smile và Skyscraper.

Top