SUPERGROUP? GEEZER BUTLER KHÔNG THÍCH ĐIỀU NÀY

Không tự dưng Terence Butler lại được đặt cái tên Geezer ngay từ khi còn rất trẻ (Geezer có nghĩa là ông cụ khó tính), và càng già cụ càng khó hơn. Trong suốt sự nghiệp lâu dài và lừng lẫy của mình, cựu tay bass Geezer Butler của Black Sabbath luôn thể hiện rất tốt. Một nghệ sĩ thú vị và được công nhận rộng rãi, và giống như những người bạn cũ đến từ Sabbath, ông có khá nhiều câu chuyện và quan điểm để giãi bày.

 

Về mặt âm nhạc, ông là một trong những người chơi bass có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Cựu tay bass của Metallica, Jason Newstead, từng gọi ông là “niềm cảm hứng số 1” và nói rằng “tất cả những tay bass metal thực thụ đều coi trọng Geezer như một người tiên phong và là cha đỡ đầu của nhạc cụ chúng tôi đã chọn. Số 1, mọi thời đại." Những bassist mang tính biểu tượng khác cũng thừa nhận niềm cảm hứng từ ông bao gồm Les Claypool, Peter Steele, Cliff Burton và vô số người khác.

 

Một trong những nghệ sĩ chơi bass đầu tiên đã chỉnh dây xuống đến tận C#, những câu bass ầm ầm của Butler là chất keo kết dính thứ âm thanh ma quỷ, ngập ngụa của Black Sabbath lại với nhau. Ngoài ra, ông cũng là người viết lời chính của họ trong thời kỳ Ozzy Osbourne còn là frontman.

 

Được biết ông bị ảnh hưởng lớn bởi các tác phẩm của Aleister Crowley khi còn là một thiếu niên, lời bài hát của Butler đã thể hiện rất nhiều sự say mê của ông với tôn giáo, khoa học viễn tưởng, giả tưởng và kinh dị. Chúng liên tục đề cập về những khía cạnh đen tối nhất của con người và chìm trong nỗi sợ hãi hiện sinh. Dễ hiểu, vì đó là thời Chiến tranh Lạnh mà.

 

Geezer-Butler-black-sabbath-1970-billboard-1548-1615831943-compressed.jpg

 

Về tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của mình, Billy Sheehan của ban nhạc glam metal Mr. Big, cho rằng: “Ông ấy là cha đẻ của cả một thể loại âm nhạc và là người thực sự đặt tiêu chí cho câu bass trở thành một phần không thể thiếu của âm thanh và cấu trúc bài hát của Sabbath”.

 

Để mà nói về mức độ huyền thoại của ông, vào năm 2015, Butler bị bắt vì có một cuộc ẩu đả trong tình trạng say xỉn tại một quán bar với một tên Nazi ở Death Valley, California. Ông nói về sự kiện này, “Anh chàng này bắt đầu lải nhải về điều gì đó. Anh ta, kiểu, một tên quốc xã say xỉn nào đó. Anh ta bắt đầu nói về người Do Thái và mọi thứ - Do Thái cái này, người Do Thái cái kia. Vợ tôi là người Do Thái và tôi không nhịn được, rồi tay tôi chạm vào cằm anh ấy. Tôi đã đấm anh ta một cái ”.

 

Nhớ rằng Butler là một người đàn ông có tầm vóc vô song trong giới hard-rock, không có gì ngạc nhiên khi ý kiến ​​của ông được coi là có trọng lượng. Black Sabbath tan rã vào năm 2017, và vào năm 2018, ông tham gia “supergroup” Deadland Ritual. Với Franky Perez, Matt Sorum, Steve Stevens và Butler, những gã khổng lồ trong làng Metal này là một dự án ngắn ngủi và đã kết thúc vào tháng 3 năm 2021 sau khi chỉ phát hành hai đĩa đơn.

 

Deadland-Ritual1.jpg?w=980&q=75

 

Vào năm 2018, Butler đã nói chuyện với Metal Hammer và nói về Deadland Ritual, cũng giải thích lý do tại sao ông không thể chịu được cái mác “Supergroup”. Ông nói: “Tôi cực kỳ ghét thuật ngữ đó. Nó chỉ có thể là siêu việt (super) nếu bạn đã chứng tỏ được bản thân, còn chúng tôi thì chưa chứng tỏ được bản thân. Chúng tôi chỉ là vài người bạn đã viết một số bài hát và đang mong chờ được ra mắt. "

 

Luôn là người biết tự nhận thức, nhất là trong việc đưa ra bình luận, nên bạn phải đồng ý với Butler. Ông có lý. Người hâm mộ thích ném cái mác “supergroup” đi khắp nơi, ngay cả khi nhóm nhạc đó không xứng đáng. Nhiều khi, một band được gọi là “supergroup” khi các thành viên đều đến từ một band khác, nhưng thậm chí họ đều không quá nổi tiếng. Hơn nữa, đâu phải cứ ném các ngôi sao vào chung một sân khấu là sẽ có một màn trình diễn tốt, bất chấp mối quan hệ giữa họ. Hơn nữa, các supergroup được hình thành phần lớn đều dưới tư cách một dự án phụ của các thành viên, nơi họ thử nghiệm, hoặc vui chơi âm nhạc cùng nhau, và mục đích đó không quá nghiêm túc để người hâm mộ nên đặt nhiều sự kì vọng. Dù sao thì không phải ai cũng là The Travelling Wilburys.

Top