THE WHO SẼ KHÔNG TIẾP TỤC RA NHẠC MỚI

Trong buổi phỏng vấn mới đây với The Coda Collection, giọng ca Roger Daltrey của The Who cho biết, ông cũng không rõ liệu ban nhạc của mình sẽ tiếp tục làm nhạc mới hay không. Daltrey cảm thấy nỗ lực này khá vô ích nhưng cũng không loại trừ tất cả khả năng.

 

 

“Chẳng có lí do gì để thực hiện những bài hát mới khi bạn chẳng thể kiếm đủ tiền từ chúng,” nam ca sĩ giải thích. “Ít nhất là đối với tôi. Thật vô ích. Với album trước, nó đã tiêu tốn của tôi một khoản kha khá. Tôi cảm thấy không muốn làm như vậy nữa. Cơ bản là tôi đang thuộc tầng lớp lao động. Tôi đã đi làm từ năm 15 tuổi và với tôi, nếu làm mà không nhận lại đủ tiền, thì chỉ có thể là làm từ thiện. Tôi còn một gia đình để chăm lo, cùng với rất nhiều đứa cháu.”

 

70a201a4-9fa0-4934-913d-b8df36ed1e54_952701_TABLET_LANDSCAPE_LARGE_16_9.jpg

 

Daltrey tiếp tục. “Khá là khó khăn. Tôi không chắc trong tương lai ban nhạc sẽ ra thêm bài hát nào, nhưng tôi cũng không nói là không bao giờ. Cứ biết vậy đi.”

 

Giọng ca 77 tuổi cũng đề cập đến thành viên còn lại trong ban nhạc, Pete Townshend, rằng mối quan hệ giữa hai người tuy từng có nhiều sóng gió, thì giờ đây lại khá ổn định. “Tôi nói chuyện với Pete mỗi năm một lần, và cũng chưa gặp ông ấy hai năm rồi. Tôi cũng nhớ ông ấy chứ, gặp nhau cũng vui vẻ. Nhưng chúng tôi không phải kiểu bạn bè mà không thể sống thiếu nhau, nhưng vẫn luôn hiểu lòng nhau. Nói chung đó giờ tôi vẫn quen với cô đơn mà.”

 

thewho.jpg

 

Ban nhạc hiện tại đang quảng bá cho bộ phim tài liệu từng được phát hành năm 2007, Amazing Journey: The Story of the Who, trong đó có những đoạn quay chưa từng được công bố, cuộc phỏng vấn với Townshend và Daltrey, và ghi lại sự hình thành cũng như quá trình trở thành ban nhạc có tầm ảnh hưởng của họ trong hơn 50 năm qua.

 

image3_1.jpg

 

Nói về bộ phim tài liệu, Daltrey cho biết “Không dễ dàng để thể hiện sức mạnh và năng lượng của các rock band trong một bộ phim, đặc biệt với các cá nhân của The Who, thứ âm nhạc tuyệt vời của Pete Townshend và những điều kì diệu đã xảy đến với Pete, John, Keith và bản thân tôi. Nhưng những người hâm mộ của the Who nói với tôi rằng bộ phim này đã làm được điều đó.”

 

“Kể từ khoảnh khắc Keith gia nhập cùng chúng tôi tại khách sạn The Railway vào năm 1964, nó như một khoảnh khắc bật nút chai champagne. Và giờ chúng tôi ở đây, sau từng đấy năm – chúng tôi đã mất đi những người đồng đội tuyệt vời, Keith và John – Pete và tôi vẫn tiếp tục chơi cùng nhau và viết tiếp câu chuyện.

Top