TOM MORELLO TÌM KIẾM SỰ GIÚP ĐỠ ĐỂ ĐƯA NHÓM GUITAR NỮ TRẺ RA KHỎI AFGHANISTAN

Guitarist Tom Morello của Rage Against the Machine đã yêu cầu sự giúp đỡ của ngành công nghiệp âm nhạc để đưa một nhóm nữ guitar trẻ tuổi từ Afghanistan sau khi lực lượng quân đội Mỹ rút khỏi đất nước này.

Một nhóm các nữ nhạc công người Afghanistan, được biết đến với cái tên Girl With a Guitar, là một phần trong hoạt động tiếp cận của tổ chức The Miraculous Love Kids do Lanny Cordola khởi xướng. Morello và các nhạc sĩ người Mỹ khác như Sammy Hagar đã từng hợp tác với tổ chức này trong một vài dự án thu âm.

 

Trong một bức thư ngỏ vào hôm thứ Hai (30/8), được gửi tới Billboard, rocker của Rage đã cầu xin những người hoạt động âm nhạc giúp giải cứu nhóm khi Taliban đã nắm quyền kiểm soát Afghanistan.

 

attachment-tom_morello_girl_with_a_guitar.jpg?w=980&q=75

 

“Tôi viết bức thư này, thay mặt cho những cô gái rất đặc biệt ở Afghanistan, đang gặp nguy hiểm nghiêm trọng.” Morello viết trong thư. "[Girl With a Guitar] tiếp nhận những trẻ mồ côi đường phố và những cô gái đã phải chịu đựng những chấn thương đáng kể. Họ sử dụng âm nhạc như một công cụ phục hồi chức năng và phương tiện để vượt qua các vấn đề, lịch sử và hy vọng của họ."

 

Anh tiếp tục, "Tôi đã có vinh dự được hợp tác với những đứa trẻ tuyệt vời này. Kể từ khi Taliban tiếp quản, trường học của họ đã bị phá hủy và các cô gái phải lẩn trốn. Họ đang gặp rủi ro cao vì họ được biết đến rộng rãi là đã biểu diễn âm nhạc phương Tây và đã được giáo dục bởi một giáo viên nam người Mỹ. Tôi sẽ rất biết ơn bất cứ điều gì bạn có thể làm để giúp cứu sống những cô gái."

 

 

Quân đội Mỹ kết thúc việc chiếm đóng Afghanistan vào ngày 30 tháng 8, đáp ứng thời hạn rút quân là ngày 31 tháng 8 do Tổng thống Biden đề ra và chấm dứt cuộc chiến dài nhất của nước Mỹ - bắt đầu cách đây 20 năm sau vụ tấn công ngày 11 tháng 9 - như The New York Times đã đưa tin.

 

Cordola thành lập The Miraculous Love Kids and Girl With a Guitar vào năm 2015 sau khi anh gặp một cô gái trẻ đến từ Afghanistan, Mursal, người có hai chị em gái đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết nhiều năm trước đó, trích từ tờ Rolling Stone. Được truyền cảm hứng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của cô ấy, Cordola bắt đầu dự án âm nhạc tiếp cận để cung cấp một cơ hội nghệ thuật cho trẻ em gái và phụ nữ bị ảnh hưởng bởi bạo lực trong khu vực.

 

Tính đến mùa xuân năm nay, các thành viên của Girl With a Guitar bao gồm Mursal (16 tuổi), Yasamin (15), Moqadas (11), Tamana (18), Salma (16), Soma (8), Sonam (13), Yasamin ( 17), Zakia (13), Nahid (16) và Shukriya (10).

 

 

Bất kể đúng sai thuộc về phe nào, trẻ em luôn là một trong những đối tượng chịu tổn thương nặng nề nhất trong và sau những cuộc chiến tranh. Ghé thăm trang web của họ tại magiclovekids.org.

Top