REVIEW ALBUM: NOVA TWINS - WHO ARE THE GIRLS?

Nova Twins phất cao cờ cho màn ra mắt chết người, đầy bùng nổ: Who Are The Girls?

BÀI REVIEW ALBUM: NOVA TWINS - WHO ARE THE GIRLS? CỦA JOHN LONGBOTTOM ĐĂNG TRÊN KERRANG!. DỊCH BỞI BỤI STORE

 

“Who are the girls”. Mấy cô này là ai? Đó là câu hỏi mà bassist Georgia South và vocalist/ guitarist Amy Love của Nova Twins đã nghe quá thường xuyên đến hàng nghìn lần. Câu hỏi này là một dấu hiệu rõ rệt của sự thiếu đa dạng mà “mấy cô này” đã trải qua tại các show mà họ đi xem hồi đó, và ngay cả các show mà họ đang chơi ở thời điểm hiện tại, với việc các lễ hội lớn đang bị chỉ trích dữ dội vì thiếu tính đa dạng và tính đại diện. Tuy nhiên, giờ đây, mang ý nghĩa mỉa mai, nó trở thành tiêu đề cho album debut của cặp đôi tiên nữ metal. Và đây là một màn debut xứng đáng.

 

Trước đây dù mới chỉ cho ra 1 EP và vài single, the Twins đã có cơ hội đứng chung với các tên tuổi lớn như Skunk Anansie và Prophets Of Rage, cũng như tự mình thiêu đốt các sân khấu nhỏ hơn với tư cách headliner. Với việc chưa có nhiều những bản thu, chính những sự kiện bùng nổ, giàu năng lượng khuấy động không khí đã giúp band có một lượng khá lớn người theo dõi sẵn có.

 

Trước tiên, một điều cần được lưu ý ngay, đó là trong suốt 10 bản nhạc của mình, các bản thu đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc là thu live toàn bộ các âm thanh thô ráp và hoang dại của cặp đôi – những tiếng noise hoàn toàn được đánh từ guitar và pedal của bass. Không hề có máy synth giả lập tiếng, đúng vậy thưa các bạn. Kết quả là, từng bản nhạc đều rất nguyên bản, bùng nổ với một năng lượng mãnh liệt.

 

Được kết hợp từ những tiếng bass nảy và buzzing, cùng những câu riff với hiệu ứng distort như rít bên tai, không có gì ngạc nhiên khi âm thanh của cặp đôi này thường được người ta so sánh với The Prodigy. Mặc dù đồng ý rằng, có lẽ đây là band gần nhất có thể liên tưởng, nhưng nói vậy thì cũng vẫn là bất công đối với Nova Twins. Giống như cách ban nhạc thiết kế trang phục sân khấu của riêng họ và tự mình chỉ đạo nghệ thuật cho các music video, The Twins mang bên mình thứ âm thanh hoàn toàn độc đáo, nổi bật.

 

 

Các bài hát như Vortex và Taxi mang những nét đặc trưng trong cách chơi của bộ đôi, đó là dòng nhạc Electric Punk Noise, kết hợp hoàn hảo với chất giọng khàn khàn máu lửa của Amy. Và rất phù hợp khi album được ra mắt dưới hãng đĩa mới của frontman band FEVER 333, Jason Aalon Butler, hãng đĩa 333 Wreckords; một ngôi nhà dường như hoàn hảo cho một ban nhạc progressive và nổi loạn như thế này.

 

 

Đây cũng là nơi họ cũng nói lên suy nghĩ của họ. Lấy Bullet làm ví dụ, có những câu nghe đầy tức giận như, "Bạn đừng bao giờ chạm vào tóc của tôi trừ khi bạn được trả tiền để cắt nó" (​‘Don’t you ever touch my hair unless you’re paid to cut it’) , "Đó là cơ thể của tôi, đó là tâm trí của tôi, tôi làm những gì tôi muốn với nó"(​‘It’s my body, it’s my mind, do what I want with it’) và một điệp khúc mang tính thách thức, 'Tôi không có đòi hỏi nó / Tôi biết bạn muốn gì / Bạn chẳng nhận được gì đâu' (​‘I’m not asking for it / I know what you want / You ain’t getting none’). Đó là những thông điệp thẳng thừng rõ ràng không lòng vòng.

 

 

Từ các chủ đề dữ dội đến năng lượng bùng nổ và âm thanh sống động được thu trực tiếp, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một ban nhạc nào làm bất cứ điều gì tương tự như thế này vào thời điểm hiện tại và thực sự thú vị khi nghĩ đến Nova Twins có thể đạt được những gì với 10 bài hát như những làn sóng siêu thanh thuần túy đang nằm trong tay họ. Mấy cô này là ai?  Bạn sắp biết rồi đấy.

 

Nhận định: 4/5

Top